Danh mục

Dương Cẩm Lynh: 'Chúng tôi sẽ sắp xếp để có một đám cưới ấm cúng'

Thứ sáu, 14/10/2016 21:09

Đang mang thai ở những tháng cuối thai kì, Dương Cẩm Lynh đã có vài lời chia sẻ chân thành về scandal lớn nhất đời mình và những điều bất ngờ khi làm mẹ.

Chào Dương Cẩm Lynh, cận ngày sinh, tâm trạng của chị thế nào?

Tôi đang hồi hộp chờ đón ngày con trai chào đời. Đến ngày dự sinh rồi mà cu cậu chưa chịu chui ra làm cả nhà mong ngóng (cười).

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Dương Cẩm Lynh vẫn xinh đẹp dù đang mang thai

Trong quá trình mang thai, chị có cảm thấy thay đổi nhiều về tâm sinh lí không?

Chắc là các bà bầu đều thay đổi nhiều về tâm sinh lý chứ không chỉ riêng tôi, ví dụ như khó tính – hay cáu gắt, nhạy cảm – dễ stress – dễ khóc hơn. Cho nên người đàn ông bên cạnh nên hiểu những thay đổi này để thông cảm, “chịu đựng”, có 9 tháng thôi mà. Thời gian đầu mang thai, tôi khá khó tính, về sau đã biết nhìn mọi việc đơn giản đi và không quá cầu toàn hay lo lắng nữa.

Chị đã chuẩn bị đón con đầu lòng ra sao?

Thực ra 6 tháng đầu tôi vẫn làm việc và nhận lời mời của các hãng, chỉ có 3 tháng cuối để chuẩn bị. Có thời gian là tôi ngồi tỉ mẩn với từng món đồ nhỏ của con. Đồ tôi mua và những món đồ do họ hàng, bạn bè, fan gửi tặng… tôi giặt, ủi, sắp xếp và phân chia ngăn nắp thành từng loại: ngăn quần áo sơ sinh, ngăn đựng khăn, đựng nón, giày, bao tay bao chân... Thậm chí tôi chia sẵn đồ của con theo từng giai đoạn, từ 0-6 tháng, từ 6 tháng – 1 tuổi, trên 1 tuổi. Nhiều khi sắp xếp xong, ngồi thở mệt nhưng lại mỉm cười hạnh phúc khi tưởng tượng ra con sẽ mặc những bộ đồ đáng yêu này ra sao. Tôi cũng tranh thủ đọc sách thai giáo, hỏi kinh nghiệm bạn bè đã có con, và tự tay chuẩn bị “giỏ đồ” đi sinh.

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Ngay khi mang thai, chị đã dính phải scandal với Tinna Tình khi đóng phim “Mặt nạ máu”. Dường như từ khi vào nghề, đây là scandal lớn nhất và ồn ào nhất của chị?

Đúng vậy, trước giờ tôi sống khép kín và không thích ồn ào trên mặt báo, vậy mà cuối cùng cũng dính phải scandal. Điều không may là nó lại xảy ra vào đúng lúc tôi mang thai, nên việc đón nhận cũng nặng nề hơn lúc bình thường. Tôi thương con trai trong bụng nhiều hơn, vì ngay từ nhỏ đã phải đồng hành cùng mẹ vượt qua “sóng gió”.

Dư luận chia làm hai phía, một bênh vực Tinna Tình và chỉ trích chị vì có mối quan hệ với nhà sản xuất “Mặt nạ máu” nên được ưu ái, một lại bênh vực chị. Thời gian đó, chị có đọc những bình luận từ cư dân mạng không? Cảm giác có buồn và suy sụp không?

Tôi đã cố tránh để không bị tác động tiêu cực tới tâm lý, nhưng cuối cùng không thể không đọc vì thông tin cứ dồn dập trên mạng hàng ngày, và mỗi ngày người thân bạn bè lại gọi điện hỏi han. Khi là người trong cuộc rồi, tôi thấy ngay cả những lời lẽ vu vơ của những người lạ cũng có thể làm mình buồn lòng vô cùng, và tôi cảm phục hơn những nghệ sĩ trước đây cũng dính phải scandal nhưng họ đã chịu đựng và vượt qua được.

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Tại sao chị không chọn cách lên tiếng để minh oan cho bản thân mà lại lặng lẽ chịu đựng?

Khi bị hiểu lầm, chắc chắn ai cũng muốn được minh oan, nhưng quan trọng là chọn cách nào. Lúc đó phim vừa ra mắt, tôi không thể để mình bị cuốn theo “cơn lốc”, người này nói qua, người kia đáp trả. Vì như vậy, công chúng sẽ chỉ tập trung theo dõi màn “đấu khẩu” của 2 nữ diên viên mà quên đi bộ phim ra sao. Trong khi “Mặt nạ máu” là tâm huyết, công sức của biết bao anh chị em trong ekip. Tôi đã cố gắng gạt hết những tự ái cá nhân của mình sang một bên để mong không làm ảnh hưởng đến phim.

Nhiều người cho rằng vì cả vai diễn của chị và bộ phim “Mặt nạ máu” không có gì đặc sắc nổi bật nên phải mượn scandal để PR phim lẫn bản thân. Chị nghĩ sao về suy nghĩ này?

Là người trong cuộc, tôi khẳng định đây không phải chiêu trò, vì không ai cố tình tạo scandal xong rồi ngồi im cho người khác và dư luận công kích mình. Còn người khác có muốn dùng cái này làm chiêu trò hay không thì tôi không biết. Về vai diễn và bộ phim, tôi chỉ biết đã làm hết sức mình.

Đến giờ, Tinna Tình vẫn một mực cho rằng chị được ưu ái và cố tình mượn tay người yêu là nhà sản xuất "Mặt nạ máu" để dìm cô ấy. Chị nghĩ sao?

Khi có người yêu là nhà sản xuất phim, hiển nhiên bạn sẽ dễ bị quy chụp những chuyện như vậy. Tôi nghĩ ai sống như thế nào thì người đời cũng hiểu, đâu cần phải mượn tay người này người kia để nâng mình lên, dìm người khác xuống.

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Khoảng thời gian xảy ra scandal với Tinna Tình, chị đã làm gì và người ấy đã động viên tinh thần chị ra sao?

Khi mang thai, tâm trạng không được như bình thường nên rất dễ xúc động, suy nghĩ có chiều hướng tiêu cực. May mắn là tôi có những người yêu thương và hiểu mình ở bên cạnh động viên an ủi, chia sẻ. Tôi cũng ra nước ngoài một thời gian để tìm sự cân bằng, yên ổn cho mình và đứa con trong bụng. Giờ mọi chuyện đã qua rồi, nhìn lại thấy mọi thứ đã nhẹ nhàng.

Đang là một ngọc nữ màn ảnh, vì sao chị lại quyết định mang thai lúc này?

Con cái là trời cho và nhân duyên chứ không phải do mình quyết định, đến lúc nào thì mình đón nhận lúc đó. Cho dù mọi việc không theo kế hoạch thì sẽ có nhiều khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng sắp xếp mọi thứ tốt nhất cho con.

Chị có nghĩ đây là một hi sinh rất lớn của bản thân vì người yêu khi dừng sự nghiệp thời gian dài với bất kì diễn viên nữ nào cũng rất bất lợi?

Lúc đầu tôi cũng e ngại và luyến tiếc vì còn nhiều dự án dở dang. Nhưng khi mang thai tôi vẫn làm việc được, vẫn đi đóng phim, điều tuyệt vời là con trai trong bụng rất ủng hộ - không hề quấy mẹ chút nào. Sau khi sinh con xong, tôi sẽ vừa chăm sóc con vừa tiếp tục thực hiện các dự án nên sẽ không xa rời sự nghiệp quá lâu.

Thông thường các nghệ sĩ nữ sinh con xong thường lãng quên luôn chuyện đám cưới. Với chị, một đám cưới rỡ ràng có quan trọng hay không?

Thời thiếu nữ ai cũng mơ mộng một đám cưới lãng mạn, đẹp đẽ. Bây giờ là đám cưới của người đã có gia đình, có con. Tuy khác nhau nhưng đều quan trọng. Không cần hoành tráng, cầu kỳ, chúng tôi sẽ sắp xếp để có một đám cưới ấm cúng trong sự yêu thương chân thành.

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Các nữ diễn viên chưa kết hôn mà mang thai thường chọn cách ở ẩn thậm chí ra nước ngoài sinh con rồi mới quay về. Vì sao chị lại công khai cha của con mình vào thời điểm nhạy cảm như thế?

Tôi nghĩ cái gì đã là sự thật thì không thể giấu được. Tôi xác định gắn bó với người đàn ông đó và khi có tin vui, tôi cũng có nhu cầu chia sẻ với bạn bè, người thân. Tôi xác định làm những gì tốt nhất cho con, cho dù cha mẹ có thiệt thòi cũng được.

Trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ phát tướng rất nhiều. Thông thường, họ sẽ tránh xuất hiện hay chụp ảnh. Nhưng chị lại liên tục thực hiện nhiều bộ ảnh vô cùng quyến rũ, táo bạo. Đây không giống với một Dương Cẩm Lynh ngày thường?

Đúng là khi có con tôi mạnh mẽ hơn, dám làm những điều trước đây chưa từng làm. Cũng may mắn là khi có bầu, cơ thể tôi không thay đổi quá nhiều nên mạnh dạn thực hiện những bộ ảnh để ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc hân hoan được làm mẹ. Bà bầu cũng có nét quyến rũ riêng, tôi muốn cùng bạn đời lưu giữ lại những hình ảnh đẹp đó.

Gia đình chị và gia đình chồng có ủng hộ chuyện chị mang thai và có hối thúc đám cưới không?

Cha mẹ nào cũng muốn con cái lớn lên, lập nghiệp, lập gia đình yên ổn thì mới an lòng. Cha mẹ tôi cũng mong những điều ấy nhưng hiểu hoàn cảnh của tôi nên không làm khó. Tôi biết ơn gia đình đã ủng hộ, yêu thương mình vô điều kiện.

Sau khi sinh chị sẽ chuyên tâm chăm sóc con hay sẽ trở lại phim trường để làm việc ngay?

Sẽ cố gắng làm tốt 2 việc, chăm sóc con cứng cáp tôi sẽ trở lại với công việc và những dự định của mình.

Diễn viên nữ đã kết hôn và sinh con thường khó có nhiều cơ hội như ngày còn son. Chị có sợ không hay vì có chồng là một nhà sản xuất tài ba nên bản thân cũng an tâm hơn?

Không biết có sợ hay không, chỉ biết từ lúc có bầu tôi lại nhiều dự án và đắt show hơn (cười).

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Vợ chồng chung một ngành có ưu điểm nhưng cũng có bất tiện. Theo chị thì điều bất tiện đó là gì?

Vì cùng có hiểu biết rộng về lĩnh vực đó nên vợ chồng sẽ hay tranh luận hơn, hay ý kiến về công việc của người kia đang làm, cái gì thấy không được là sẽ nói ngay nên cũng hay… gây lộn.

Người đàn ông của chị có điểm gì khiến một mỹ nhân như chị tin, yêu và hi sinh nhiều như thế?

Trong nghề, anh ấy là người sáng tạo, chịu khó học hỏi. Trong đời sống, anh ấy biết lắng nghe, chia sẻ và luôn cố gắng làm những điều tốt nhất cho vợ con.

Dương Cẩm Lynh, phỏng vấn Dương Cẩm Lynh, Dương Cẩm Lynh sinh con, sao Việt

Khi nghe chị có thai, anh đã phản ứng ra sao?

Anh cũng bất ngờ, nhưng có chung quan điểm với tôi “con cái là trời cho”, trời cho lúc nào thì mình sẵn sàng đón nhận lúc đó.

Cả hai đã dự định đặt tên con là gì chưa?

Chúng tôi đặt tên con ở nhà là William, gọi tắt là Will với ý nghĩa mạnh mẽ, ý chí và thông thái. Con trai sẽ mạnh mẽ để sau này còn “bảo vệ” cho mẹ nữa chứ!

Chúc Dương Cẩm Lynh nhiều sức khoẻ và vượt cạn thuận lợi!

>> Dương Cẩm Lynh lần đầu lên tiếng sau vụ lùm xùm với Tinna Tình

Lam Khánh (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ...
Chuyện làng sao 1 giờ, 23 phút trước

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.
Chuyện làng sao 1 giờ, 24 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 5 giờ, 54 phút trước

Tin mới cập nhật

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 12 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 1 giờ, 6 phút trước

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 45 phút trước

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các...
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn...
Du lịch Việt 3 giờ, 41 phút trước

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát...
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi...
Doanh nghiệp 3 giờ, 41 phút trước

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 5 giờ, 54 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 5 giờ, 54 phút trước