Danh mục

Những kỹ nghệ kiếm tiền độc đáo đằng sau danh xưng Hot girl

Thứ sáu, 18/04/2014 10:12

Dù cho showbiz Việt không hiếm, nếu không muốn nói là thừa các hotgirl, song danh xưng này vẫn là niềm ao ước của các cô gái. Điều gì hấp dẫn khi trở thành hotgirl đến như vậy?

Hotgirl và những chiêu kiếm tiền dễ dàng đến khó tin

Những năm trước đây, khi nhắc đến hotgirl, nhiều người thường nghĩ đến những cô gái xinh đẹp, tài năng và xuất phát điểm từ một vài cuộc thi, hoặc tham gia một số bộ phim truyền hình nào đó và được sự quan tâm của khán giả. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi số lượng hotgirl tự phong quá nhiều dẫn đến tình trạng bội thực hotgirl, hotboy và gây nên nhiều hệ lụy. Một số cô gái đẹp có các phát ngôn gây sốc, hoặc có những hành động phản cảm như lộ hàng, khỏa thân... đã làm hạ thấp hình ảnh hotgirl.

Mặc dù, danh xưng này ngày nay đã có nhiều biến tướng, nhưng giới trẻ vẫn đua nhau để được là hotgirl, hotboy như một dịp may không thể bỏ lỡ. Điều gì khiến cho những danh xưng này thu hút đến vậy? Sự thật thì, phụ nữ đẹp... dễ được quà. Các cô gái đẹp, lại có danh tiếng hẳn sẽ có nhiều thuận lợi. Thêm nữa, ngày nay khi thế giới ngày càng phẳng bởi những tiện ích từ internet, thì giá trị ảo của các hotgirl càng trở nên phong phú hơn. Không chỉ làm PG, đóng clip, các hotgirl còn dễ dàng kiếm bộn tiền thông qua mạng internet dưới sự nổi tiếng của mình.

Dạo một vòng quanh các trang mạng xã hội của các hotgirl, không khó để nhận ra những cách kiếm tiền khá nhẹ nhàng và thông minh. Với những hotgirl thích làm bà chủ, thì cách kiếm tiền của họ có một mẫu số chung là bán hàng mỹ phẩm hoặc quần áo, thậm chí là các sản phẩm giảm cân, làm đẹp cho phụ nữ. Trang mạng xã hội của hotgirl đình đám D.B.N. là một ví dụ. Với ưu thế sở hữu trên 70 ngàn lượt người theo dõi, D.B.N. rất đắt hàng khi rao bán các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc giảm cân... Còn chân dài N.T. lại tận dụng trang mạng xã hội của mình để "tiếp thị" các sản phẩm làm trắng da. Dù rằng giá các sản phẩm cô rao bán không hề rẻ, nhưng vẫn hút khách.


Bà Tưng từng rất “tiềm năng” để làm “đại sứ game online”.

Ngày nay, đa số các hotgirl đều sử dụng các trang mạng xã hội của mình để kiếm tiền từ việc bán hàng. Hoặc dùng các trang này như một chiêu thức để giới thiệu sản phẩm, tiếp thị đến khách hàng. Với cách buôn bán kiểu này, các hotgirl vô cùng thuận lợi để thuyết phục người dùng. Tuy nhiên, một số hotgirl còn có cách kiếm tiền kiểu khác. Chỉ cần viết vài dòng trên các trang mạng xã hội để nói về cảm tưởng của một sản phẩm, hay kêu gọi mọi người tham gia một chương trình nào đó..., các hotgirl có thể thu tiền về một cách khá ngạc nhiên. Không mất quá nhiều công sức, cũng không phải lo lắng tìm nguồn sản phẩm, tìm khách hàng, chỉ cần giới thiệu một cách khéo léo, các hotgirl đã có thể "ngồi chơi xơi nước", "hứng" tiền rơi vào túi một cách dễ dàng. Ngày nay, nhiều công ty, đang sử dụng những cách quảng cáo thông qua các kênh là hotgirl đang dần trở nên phổ biến.

Mức độ nổi tiếng tỷ lệ thuận với số tiền kiếm được

Theo một số nguồn tin, một hotgirl nổi tiếng ở mức bình thường có thu nhập trên dưới 10 triệu đồng chỉ nhờ vào trang cá nhân của mình. Đó là chưa kể, một số hotgirl có các hợp đồng chi tiết các công ty thuê quảng cáo. Mỗi tuần đăng ba lần, liên tục trong ba tháng, số tiền hotgirl này thu về khoảng gần 100 triệu đồng. Một hotgirl tiết lộ: "Status có nhiều dạng như status đơn thuần, đăng kèm ảnh, đăng kèm clip. Còn tùy vào thương hiệu và bên nhãn hàng đó muốn đăng số lượng bao nhiêu. Như với mình thì sẽ khoảng 500.000 - 4.000.000 đồng/lượt tùy vào điều khoản. Thông thường mình chỉ nhận sao cho một tuần chỉ đăng một đến hai status quảng cáo cho các nhãn hàng".

Kiếm tiền khá dễ dàng bằng cách này, nhiều hotgirl còn là gương mặt thân quen chuyên mai mối cho các sản phẩm game. Một số hotgirl ban đầu chỉ là gương mặt chụp hình, quảng bá cho game nhưng dần dà, trở thành người tư vấn đáng tin cậy cho các game thủ. Những lời nói của các hotgirl này được các game thủ tin tưởng tuyệt đối. Tuy nhiên, bất ngờ nhất, là việc kiếm tiền bằng đi chùa. Chỉ cần một chút xinh xắn, hay dáng chuẩn là hotgirl có thể kiếm bộn tiền. Ngoài ra, với việc chụp hình cho các thương hiệu game, nếu hotgirl có dáng bốc lửa và chấp nhận chụp ảnh với các kiểu sexy thì số tiền thu về mỗi lần không ít hơn 10 triệu đồng. Mới đây, nhiều trang mạng xã hội ra sức "tuyển" các hotgirl tham gia vào các tour đi chùa cũng chỉ có những yêu cầu đơn giản như số đo ba vòng, mặt xinh và chấp nhận mặc váy ngắn để cùng với đại gia đi chùa cầu an.


Ngọc Trinh khoe ảnh bên một sản phẩm làm đẹp.

Với lợi thế ngoại hình xinh đẹp, cộng thêm với chút danh hiệu hotgirl, nhiều cô gái đẹp trong showbiz Việt dễ dàng kiếm tiền. Được nhiều người quan tâm, nên mọi lời nói, hành động của hotgirl đều có thể biến thành tiền một cách đơn giản. Từ việc nói vài câu bâng quơ trên các mạng xã hội, chia sẻ những thông tin có ích trong cộng đồng mạng, hay khoe cơ thể nóng bỏng... Các hotgirl Việt hẳn đang khiến nhiều người ghen tỵ về khả năng kiếm tiền của mình. Có lẽ, đây là những "chiêu độc", mà không phải ai cũng có thể làm được nếu như không phải là hotgirl.

Chính vì sức hút cũng như những hào quang và vật chất mà danh xưng hotgirl mang lại đã khiến nhiều cô gái không tiếc "chiêu trò" cũng như tiền bạc để thành hotgirl. Vì lẽ đó nên tình trạng hotgirl tự phong đang trở thành một trào lưu trong showbiz Việt. Nhiều hotgirl khoe cơ thể một cách quá đáng, hay có những phát ngôn bừa bãi... đã không ít lần làm mất đi những hình ảnh đẹp của người đẹp. Có thể nói, ngày nay với trào lưu dễ dàng thành hotgirl và dễ dàng kiếm tiền như hotgirl đã khiến cho showbiz Việt luôn trong tình trạng khủng hoảng thừa hotgirl. Bên cạnh đó, nhiều người dễ dàng hiểu lầm rằng, chỉ cần thành hotgirl đã có thể trở nên giàu có, nổi tiếng vì cách kiếm tiền của họ cũng đơn giản và nhẹ nhàng. Tuy  nhiên, để kiếm tiền, đặc biệt là những đồng tiền lương thiện không bao giờ là đơn giản, bởi nó cũng chứa nhiều mồ hôi, nước mắt kể cả dù đã trở thành hotgirl.

Theo Đời Sống Pháp Luật

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 20 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 17 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 12 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 16 giờ, 3 phút trước

Hé lộ thực đơn cực xịn tại tiệc cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền ở quê nhà cô dâu

Thực đơn 12 món tại quê nhà của Chu Thanh Huyền khiến nhiều người trầm trồ.
Hotgirl, hotboy 23 giờ, 54 phút trước

HLV Troussier dừng dẫn dắt ĐT Việt Nam, hội cầu thủ gửi lời chia tay, riêng Quang Hải chưa lên tiếng

Trong khi các đồng đội gửi lời chia tay thầy Troussier thì đến nay Quang Hải vẫn 'im hơi lặng tiếng'.
Đời sống trẻ 2 ngày, 15 giờ trước

Một quy tắc bất thành văn: bạn phải học cách ghi nhận công lao trước mặt các nhà lãnh đạo! Sếp càng thích bạn thì kẻ ác càng không thể làm gì bạn

Trong nhiều năm làm việc trong công sở, tôi đã sâu sắc nhận thức được rằng, môi trường công sở không chỉ là một nơi...
Đời sống trẻ 2 ngày, 20 giờ trước

Quang Hải thất vọng khi phải ngồi băng ghế dự bị, hé lộ rạp quy mô 'khủng' đón tiếp 1200 khách mời trong đám cưới với Chu Thanh Huyền

Lễ cưới của cặp đôi hot nhất nhì làng bóng đá Việt Quang Hải – Chu Thanh Huyền sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Đến...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?
Kiến thức 14 phút trước

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng ba con giáp may mắn nhất về sự nghiệp và tài chính, mở ra thời kì đỉnh cao thu về của cải

Tháng 4, tháng 5 và tháng 6 là những tháng may mắn nhất và là những cung hoàng đạo bạn không thể đùa giỡn! Không...
Đời sống số 40 phút trước

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ...
Kiến thức 44 phút trước

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận...
Phong thủy 45 phút trước

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 8 giờ, 19 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 9 giờ, 28 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 12 phút trước