Danh mục

'Trai nghèo đừng yêu gái Hà Nội' làm xôn xao dân mạng

Thứ năm, 31/07/2014 13:15

"Trai nghèo đừng yêu gái Hà Nội, hãy biết mình là ai và đang ở đâu" hay "đừng đũa mốc chòi mâm son" là thông điệp mà cô gái Hà Nội, 21 tuổi, muốn nhắn gửi đến những chàng trai xuất thân từ gia đình nông thôn muốn ôm mộng yêu và cưới con gái Hà Nội.


Ảnh chụp màn hình

Chỉ có thể làm bạn

Mấy ngày qua, trên Facebook và nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ, cư dân mạng xôn xao về một blog có tên Xin lỗi, trai nghèo đừng yêu gái Hà Nội. Chủ nhân của blog này tự giới thiệu cô năm nay 21 tuổi, người gốc Hà Nội, gia đình có điều kiện, sinh viên Đại học danh tiếng ở Hà Nội, xinh đẹp, cởi mở chứ không kiêu hay chảnh gì.

Cô gái đang phân vân đi tìm người đàn ông tốt để yêu. Tuy nhiên, cô thẳng thắn bày tỏ người đàn ông đó phải “môn đăng hộ đối”. Trái tim cô “cách ly” tuyệt đối với những chàng trai nghèo, xuất thân từ nông thôn trong những gia đình thiếu thốn.

“Em nghĩ với vẻ ngoài xinh xắn như hotgirl (các bạn em hay gọi em là hotgirl của trường), cộng học thức, lại thêm xuất thân gia đình tốt, em có quyền lựa chọn một người đàn ông môn đăng hộ đối. Em chơi với nhiều bạn ngoại tỉnh. Nhưng để chọn người yêu thì em ngầm có cho mình một số tiêu chuẩn nhất định. Còn trai nghèo, nhất là mấy chàng xuất thân nông thôn, dù họ nhiệt tình và đối đãi tốt đến mấy, em cũng xác định chỉ có thể làm bạn”, cô gái viết.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Có bốn lý do chính khiến cho cô gái không bao giờ yêu trai nghèo. Thứ nhất: “Chữ nghèo luôn gắn với chữ hèn. Người giàu còn có quyền vênh chứ kẻ nghèo thì luôn phải cúi đầu. Đã nghèo còn kiêu thì lại càng dại vì không biết lấy gì mà ăn”.

Thứ hai: “Lấy chồng nghèo, làm dâu một gia đình nghèo thì em sợ lắm. Em cũng đã về quê mấy đứa bạn cùng lớp Đại học chơi. Nhà chúng nó ở quê nghèo xác xơ, chả có tí tiện nghi gì. Chưa kể, gà chạy hàng đàn, ị lung tung. Lợn kêu eng éc điếc tai. Ruồi muỗi đông như quân Nguyên… Em chỉ cần tưởng tượng ra cảnh mẹ chồng sai đi khuấy cám lợn, dọn chuồng gà hay đi nhóm bếp củi là đã rùng mình”.

Thứ ba: “Đàn ông nghèo thường gia trưởng. Cẳng có gì trong tay nhưng đòi hỏi người khác thôi rồi. Nghe các bạn nam nói về người vợ tương lai phải biết tiết kiệm, giản dị, nhịn ăn nhịn mặc cho chồng con mà em thấy sợ. Lấy chồng nghèo và phải biến mình thành kiểu phụ nữ quê một cục thì em chịu”.

Thứ tư: “Một số người bảo trai quê thường có nghị lực vươn lên, sau này sẽ giỏi, sẽ giàu. Nhưng thực tế xã hội bây giờ, cái gì cũng cần đến quan hệ. Những người xuất thân nghèo khó, bố mẹ lao động chân tay lấy đâu ra quan hệ mà đòi tiến thân”.

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm “đau thương” của những cô bạn thân đã từng “dại dột đâm đầu vào trai nghèo”, cô gái Hà Nội đã chia những chàng trai nghèo ra thành ba nhóm.

Một là những chàng “ngu”: “Chẳng biết người ta giàu, cứ nghĩ người ta cũng chỉ bình thường như mình”, nên mới dám yêu gái Hà Nội.

Hai là những chàng “trơ tráo”: “Họ không có lòng tự trọng, tự tin quá lố, chẳng biết mình là ai. Họ hám gái xinh nên tán tỉnh? Thế nên dù nghèo nhưng mấy anh đó vẫn quyết tâm lao vào gái phố”.

Ba là những chàng “đểu giả”: “Loại phổ biến và nhiều nhất hiện nay, đó là họ muốn lợi dụng, dựa hơi vợ và nhà vợ. Trai tỉnh lẻ, lại còn nghèo nữa muốn trụ lại ở Hà Nội sao đủ sức”.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Và cô gái kết luận: “Em thấy trai nghèo không được một cái nết gì, chẳng nên yêu cho phí thời gian. Đã thế, họ lại còn xấu xấu, bẩn bẩn và không biết thân biết phận. Thế mà số em đen, phải bị đến hơn chục người như thế theo đuổi. Em thấy cách tán gái của họ cũng cực quê và rẻ bèo”.

Cô cũng băn khoăn tìm lời khuyên của những chị đi trước, bày cách khéo léo để cô “cắt đuôi” những anh chàng trai nghèo đang theo đuổi mình.

Sông có khúc, người có lúc!

Hiện tại, vẫn chưa rõ danh tính của cô gái Hà Nội viết blog Xin lỗi, trai nghèo đừng yêu gái Hà Nội. Nhiều người tin rằng blog đúng là lời tự sự của một cô gái Hà Nội. Nhưng cũng có người nghi ngờ đây chỉ là một blog chủ yếu viết gay gắt để câu view, gây tranh cãi.

Dù người tin, người ngờ thì những quan điểm của cô gái trong blog cũng đang gây ra nhiều cuộc tranh luận trái chiều, sôi nổi về đề tài “gái nhà giàu chê trai nhà nghèo” trong cộng đồng mạng.


Ảnh minh họa: Shutterstock

Nhiều người cảm thấy “nóng mặt” với những lời lẽ tự kiêu và coi thường người khác của cô gái. Nickname Thanh T viết: “Xin lỗi, những cô gái não không nếp nhăn thì mới viết ra những lời này. Bạn giàu được bao nhiêu mà vênh mặt hất hàm. Đúng đấy, người ta nghèo, người ta đen đúa quê mùa nhưng biết sống sao cho hợp lẽ phải. Người ta yêu thương bằng trái tim, còn bạn thì bằng tiền. Giàu làm gì khi nhân cách còn không có”.

Trong khi đó, cũng có người ủng hộ quan điểm của cô gái, thậm chí khâm phục cô đã dám nói thẳng. Nickname Hoang bày tỏ: “Cô này dám nói ra những điều thẳng thắn. Em viết hơi cay nghiệt thật nhưng ngẫm đi ngẫm ngẫm lại thấy quá chuẩn. Nghèo là hèn. Nghèo là có tội. Nếu có chí, có tài thì hiếm khi nghèo lắm. Con gái muốn lấy một tấm chồng có đủ điều kiện bao bọc cho họ thì có gì sai mà phải lên án?”.

Dung hòa giữa hai luồng quan điểm khen - chê, nhiều cư dân mạng cho rằng cô gái nói không sai nhưng suy nghĩ không sâu sắc. Và nếu đúng suy nghĩ, cách sống của cô như vậy thì dù có là con gái Hà Nội thông minh, xinh đẹp, nhà giàu… cô cũng khó tìm được người đàn ông tốt, yêu thương cô hết lòng.

Nickname Kenny P viết: “Mình không phản đối , thậm chí ủng hộ em này. Chỉ có một điều mình thắc mắc, chẳng ai biết trước được điều gì. Lỡ có một lúc nào đó, chồng em sa cơ lỡ vận, chồng em chẳng còn sang, chẳng còn khả năng đưa em đi đây đó, đi nhà hàng sang trọng, hay mua cho em những món đồ có giá trị... Em sẽ cư xử với chồng như thế nào nhỉ? Và đến khi đó, những chàng trai em đang chê nghèo, hèn, nông thôn lại trở thành tỉ phú thì em thấy sao? Sông có khúc, người có lúc em à”.

Theo Ihay

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 20 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.
Hotgirl, hotboy 2 giờ trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 18 giờ, 12 phút trước

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng...
Hotgirl, hotboy 1 ngày, 1 giờ trước

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô...
Hotgirl, hotboy 2 ngày, 19 giờ trước

Tại sao một số người thường bị coi thường hoặc thiếu tôn trọng? Hóa ra đều do chính bạn

Trên phạm vi rộng của giao tiếp giữa các cá nhân, mỗi người đều đóng vai trò của mình và mong muốn được người khác...
Đời sống trẻ 2 ngày, 22 giờ trước

Chú rể mang sổ đỏ đến đám cưới, nhưng khi nhìn thấy cô dâu trong bộ váy cưới liền thay đổi sắc mặt, dứt khoát hủy bỏ hôn ước

Vì quá bức xúc, một chú rể quyết định hủy hôn ngay trong ngày tổ chức lễ cưới sau khi nhìn thấy thứ này trên...
Đời sống trẻ 2 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 14 phút trước

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.
Chuyện làng sao 15 phút trước

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận....
Chuyện làng sao 49 phút trước

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.
Chăm sóc sức khỏe 50 phút trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 51 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn...
Phong thủy 51 phút trước

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên...
Chuyện làng sao 54 phút trước

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi...
Địa chỉ ăn ngon 57 phút trước

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một...
VIDEO 58 phút trước