Danh mục

Diễn viên trẻ Thư Phụng luôn sẵn sàng 'giải quyết' mọi cám dỗ

Thứ tư, 23/07/2014 14:37

(Ngoisao.vn) - Vẻ đẹp kiểu tiểu thư, đài các của diễn viên trẻ Thư Phụng luôn cuốn hút người đối diện. Ẩn chứa bên trong chất tiểu thư của cô gái trẻ còn nhiều điều phải khám phá.

Nét hoang dại, e thẹn kiểu “ngọc nữ” như một viên ngọc mới được phát hiện, hứa hẹn một tài năng điện ảnh Việt trong tương lai.

PV: Ngoại hình là một lợi thế đối với một diễn viên, Thư Phụng có nghĩ mình đã có lợi thế này?

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

Tôi cảm thấy may mắn và… (cười mỉm) có phần hãnh diện vì được bố mẹ ban cho một “body form tương đối chuẩn”. Tuy nhiên, trong nghệ thuật (người mẫu biểu diễn – diễn viên điện ảnh) yếu tố quan trọng nhất là luôn quan tâm rèn luyện, gìn giữ những gì sẵn có và học hỏi không ngừng nghỉ để bổ sung những gì thiếu sót, cần thiết cho công việc. Về yếu tố này, tôi đã có định hướng nghiêm túc cho nghề nghiệp của mình, và rất ý thức để giữ gìn “lợi thế hình thể” ban đầu.

PV:  Giữa một diễn viên và người mẫu ảnh, bạn thích chinh phục con đường nào trước, vì sao?

Tôi thích thử sức ở một vai diễn phù hợp, vừa khả năng trong thời gian đầu và còn chút khoảng trống để thử thách bản thân. Tôi tin rằng giá trị cuộc sống luôn  ẩn chứa sự vận động không ngừng – hệt như những thước phim lôi cuốn, và đó là lý do tôi mong muốn và… (cười tươi) đang tìm kiếm một vai diễn, vừa để có cơ hội học hỏi các anh chị đồng nghiệp đi trước trong nghề, vừa có môi trường để rèn luyện đam mê mà tôi theo đuổi. Một đoạn phim ngắn, có 5 giây với những chuyển động “điệu nghệ” chắc sẽ lôi cuốn hơn một tấm ảnh chân dung, xét về yếu tố giải trí cho khán giả.

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

PV: Một diễn viên trẻ, chắc chắn sẽ gặp không ít khó khắn. Rào cản lớn nhất đối với một diễn viên trẻ đó là diễn xuất. bạn nghĩ, mình sẽ khắc phục khuyết điểm này như thế nào?

Từng có một đạo diễn lừng danh đã nói: “Hãy biến điểm yếu thành điểm mạnh, và đưa vào diễn cảnh của bạn, cộng thêm niềm đam mê cháy bỏng, bạn sẽ tạo ra khác biệt lý thú”. Tôi hiểu rõ ngay từ đầu giá trị của kiến thức và rèn luyện… (phải nói là khổ luyện mới đúng), cho nên tôi tự tin đây là hành trình thử thách ban đầu, giúp tôi khám phá thêm khả năng của mình, qua đó có hướng khắc phục cụ thể, phù hợp nhất. Trước mắt, tôi đã tìm hiểu và đang chuẩn bị thời gian để tham gia những khóa học bài bản về diễn xuất, tại một trường (hay trung tâm) chuyên nghiệp, uy tín. Ví dụ như SIFS chẳng hạn…

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

PV: Con đường đến với một diễn viên của một người đẹp tay ngang như Thư Phụng sẽ gặp nhiều khó khắn, đặc biệt những cám dỗ, bạn có sẵng sàng đối mặt với những cảm dỗ?

Cảm ơn anh vì một câu hỏi cực kỳ lý thú, và rất sảng khoái nữa… (cười sảng khoái, nhưng vẫn pha chút e lệ vốn dĩ là bản chất rất đặc trưng Thư Phụng). Tôi tin rằng, mỗi người luôn có một vẻ đẹp riêng nào đó, và đã đẹp thì… là đẹp, rất khó phân biệt: giữa đẹp… tay ngang và đẹp chuyên nghiệp (vâng xin phép anh được trao đổi thật thân tình, thẳng thắn!). Tôi đọc nhiều, nghe nhiều và… chưa thấy cám giỗ nào cả. Tôi luôn sẵn sàng mọi thứ để giải quyết từng vấn đề, mặt đối mặt, và cố gắng vượt qua, để ngày càng trở nên tốt hơn về nghề, về danh phẩm, về phong cách. Tôi đã may mắn được sinh ra và nhận lãnh sự giáo dục chỉ dạy rất tốt của bố mẹ, và chắc chắn đó là hành trang vững vàng giúp tôi cố gắng vượt qua những cái gọi là “cám dỗ”… tôi luôn nhận thức rõ và cố gắng những gì mình mong mỏi và hành động hướng đến mục tiêu một cách đúng đắn nhất.

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

PV: Ai là thần tượng của Thư Phụng? Bạn có thích điện ảnh VN?

Về nữ tôi thấy cách biểu cảm trong diễn xuất của diễn viên Ngọc Lan có rất nhiều chất nghề mà tôi hứng thú. Về nam... đương nhiên là Johnny Trí Nguyễn, những vai của anh luôn cuốn hút tôi - và khán giả, bởi lối diễn xuất mạnh, nhưng vẫn mang bản sắc Việt gì đó bên trong. Dĩ nhiên, tôi rất thích và luôn ủng hộ các bộ phim của Viêt Nam. Tôi luôn ấp ủ những ước mơ được có mặt trong các bộ phim hay, bắt nhịp xu hướng chung của điện ảnh Châu Á. Gần đây, tôi quan tâm đến những phim của một số đạo diễn như Charlie Nguyen, Victor Vũ, Hennry...

PV: Thư Phụng giới thiệu về bản thân và gia đình?

Tôi có một gia đình êm ấm, và mẹ là người đã lo toan nhiều việc quan trọng cho các anh chị em trong gia đình. Tuy nhiên, Thư Phụng có ý thức tự lập thân rất sớm, khi vào Sài Gòn từ năm 16 tuổi. Đến nay, tôi đã làm nhiều việc chủ yếu liên quan đến ngành ẩm thực, và một số dự án chụp hình mẫu cho thời trang tuổi teen. Nói chung, các chị em tôi luôn rất gắn bó, quan tâm lẫn nhau, nhất là sự bảo bọc của chị Ba, luôn làm điểm tựa vững chắc, mỗi khi tôi cần một lời khuyên nhủ cho một tình huống khó khăn trong cuộc sống. Tôi thấy mình hạnh phúc và may mắn có được môt gia đình tốt như vậy.

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

PV: Dự định sắp tới của Thư Phụng?

Tôi đang nỗ lực tham gia một số lớp kỹ năng đặc biệt về nghề diễn xuất, tại một trường uy tín, song song là lập kế hoạch học Anh Ngữ nâng cao, các hoạt động thể thao trong tuần...v.v tất cả đều có mục tiêu giúp tôi sớm hoàn thiện cả kiến thức lẫn kỹ năng nghề ngày một tốt hơn, để tôi có thể nắm bắt mọi cơ hội mình may mắn có được. Đầu tháng 7 vừa qua, tôi đã tham dự casting vai diễn cho một phim đặc sắc - thể loại hài phiêu lưu của ekip làm phim do đạo diễn Charlie Nguyễn sản xuất. Tôi nghĩ mình có hy vọng được giao thử thách một vai phụ phù hợp trong phim này, sau khi đọc qua kịch bản và casting vai. Được biết đây là phim đặc sắc mới nhất của đạo diễn Tấn Bình, hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới đầy hưng phấn và cá tính đến người xem - và những ai yêu mến điện ảnh tại Việt Nam. Theo dự kiến, phim sẽ chính thức ra mắt vào dịp tết Nguyên Đán 2015, để phục vụ công chúng.

PV: Có những diễn viên tay ngang, lần đầu đến với diện ảnh và danh được thành trong những vai diễn đầu tiên. Bạn nghĩ đó có phải là tài năng hay là may mắn?

Tôi tin rằng những người đó đã có… cả hai. Vì tài năng nếu thiếu những cơ hội cần thiết, sẽ dần lụi tàn theo năm tháng, tựa như hạt giống tốt bị xếp trong kho, không được gieo vào mảnh đất thích hợp vậy. Nhưng nếu gặp may, mà bản thân mình thiếu năng lực thật sự, có khó có thể duy trì lâu bền được. Xin cho phép tôi được chia sẻ (nếu như tôi không nhầm lẫn): phần lớn những diễn viên đã từng đạt đến đỉnh nghề với những vai diễn kiệt xuất để đời trong lịch sử điện ảnh, thường có khởi điểm là một… tay ngang, đầy ngẫu nhiên và kịch tính. Đây chính là một sự thật có động lực thôi thúc rất lớn, tạo niềm hy vọng để các bạn trẻ “tay ngang” có cơ sở tự tin vào bản thân, ý thức rõ những thiếu sót, để luôn học hỏi bù đắp, trên suốt hành trình tiếp cận ước mơ sự nghiệp của mình trong ngành này

PV: Theo Thư Phụng khó khắn nhất của bạn hiện tại là gì?

Tìm ra hướng đi đúng, trong muôn vàn thị phi, trắng đen, thật giả đua chen lẫn lỗn, tạo ra vô số thông tin trái chiều về một sự việc nào đó trong ngành showbiz. Tôi luôn tự nhủ bản thân hãy cố gắng thật tốt về chuyên môn, về nhận thức sống, để may mắn tiếp cận một “con đường sáng”, dù có phải trả 5 năm, 10 năm, thậm chí là 20 năm để đạt mục tiêu, tôi cũng không nản lòng, khi được đi và phát triển trên con đường sự nghiệp thật sự “tươi và sáng” mà tôi mơ ước.

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

PV: Có 2 sự lựa chọn:  tạo Scandanl  để trở thành một diễn viên nổi tiếng hoặc là dấn thân, vất vả để tìm hướng đi cho riêng mình. Bạn sẽ chọn con đường nào?

Dĩ nhiên, tôi đã định hướng dấn thân! Nổi tiếng và được công chúng quan tâm chắc chắn luôn là hạnh phúc của bất kỳ ai mong muốn trở thành diễn viên. Tuy nhiên, nếu không có thực lực về kỹ năng – kiến thức nghề tốt, sẽ chẳng ai đi xa được trong nghề, sớm nở chóng tàn, rồi thì công chúng cũng chán ngán và quay lưng. Tôi không chọn gây ra thị phi, thay vào đó tôi chọn những mục tiêu nghề nghiệp nghiêm túc, vừa sức, và nỗ lực hết mình để đạt hiệu quả yêu cầu.

Tôi hạnh phúc chọn một hành trình chậm chạp, để đi vào trái tim của công chúng, bằng những giá trị lành mạnh, có chất lượng thể hiện tốt, đáp ứng tối đa các yêu cầu của đạo diễn, nội dung phim. Ngoài ra, tôi đã có kế hoạch và đã đề xuất Manager của mình liên hệ với các tổ chức từ thiện, để lên kế hoạch kêu gọi các đối tác mà tôi có mối quan hệ tốt, cùng chung tay góp sức, giúp các bạn nhỏ một điều kiện sống và học tập ngày một tốt hơn, để kỳ vọng những tương lai tươi sáng hơn cho các em kém may mắn hơn đa phần mọi người trong xã hội. Được chia sẻ cụ thể bằng hành động với các em ở mái ấm, cũng mang lại cho tôi trải nghiệm giá trị sống rất mới, tạo ra hạnh phúc mộc mạc, giản dị nhưng rất thật với cuộc sống thường ngày.

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

diễn viên trẻ Thư Phạm, Thư Phạm, Thu Pham,

Photo: Bảo Lê
Make up: Khải Thiên
Trang phục: Ta Fashion World

Phạm Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 21 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 19 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 18 giờ, 59 phút trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 17 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 5 giờ, 48 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 5 giờ, 51 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 5 giờ, 57 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 6 giờ, 60 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 6 giờ, 4 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 7 giờ, 31 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 7 giờ, 32 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 24 phút trước