Danh mục

"Tôi và Đãng có quan hệ trên mức bình thường"

Thứ sáu, 28/10/2011 11:55

Đây đâu còn là nghi ngờ gì nữa, mối quan hệ của chúng tôi rõ ràng là trên mức bình thường mà, chúng tôi ngày càng thân thiết và hiểu nhau hơn sau bao nhiêu kiên trì và bền bỉ trên con đường của mình.

Thẫn thờ vì cảnh trong phim bị cắt

Thưa anh, có đúng các cảnh "nóng" trong phim Hotboy nổi loạn đã bị cắt rất nhiều không?

Vâng đúng là các cảnh "nóng" đã bị cắt toàn bộ và có những cảnh không "nóng", tạo hình và bố cục rất đẹp nhưng cũng bị cắt chỉ vì là các diễn viên khỏa thân. Về cá nhân tôi thì rất tiếc cảnh nhân vật Lam nằm chết cuối phim khi máy "boom" từ trên cao xuống và dừng lại ở khuôn mặt bầm dập của Lam khoảng 7 giây. Khi máy dừng lại thì sẽ thấy mấy đầu ngón tay của Lam hơi động đậy rất nhẹ thôi. Khán giả nào phải thật tinh ý mới nhận ra nên có thể hiểu theo 2 cách: Lam đã chết hoặc có thể may mắn sống sót. Nhưng vì 7 giây ấy bị cắt nên coi như nhân vật Lam đã chết. Tôi và đạo diễn tiếc đến thẫn thờ cả người khi biết cảnh ấy bị cắt một cách kiên quyết. Cảm giác ấy rất khó diễn tả để mọi người hiểu.

Lương Mạnh Hải,hot boy nổi loạn,Vũ Ngọc Đãng
Lương Mạnh Hải thẫn thờ vì một số cảnh trong phim Hotboy nổi loạn bị cắt

Có ý kiến cho rằng, so với bộ phim Việt nam lần đầu tiên xuất hiện nhân vật đồng tính - nhân vật Má Mì do Anh Vũ đóng trong phim Gái nhảy thì Hotboy nổi loạn đã tạo nên một bước tiến đáng kể cho thể loại phim đề cập tới vấn đề đồng tính. Anh nghĩ sao về điều này?

Tôi nhớ ngay đến 1 trong những bài review về Hotboy nổi loạn mà tôi rất thích khi tác giả viết về vấn đề đồng tính trên phim đã đi từ sự ngô nghê đến có nghề hơn tính từ Gái nhảy (2003) cho tới Hotboy nổi loạn. Đại ý của tác giả này là 8 năm, một quãng thời gian không dài và không ngắn để một vấn đề được nhìn nhận dưới những ánh sáng khác. Nếu muốn gọi là bước tiến đáng kể về sự cởi mở trong tư duy thì phải so sánh dựa trên 2 phim có các nhân vật đồng tính là chủ thể chính.

Đúng là người Việt Nam đã có quan điểm thoáng hơn một chút về đồng tính so với 8 năm, 10 năm về trước nhưng vẫn còn mất nhiều thời gian nữa để mọi người thực sự cởi mở và đón nhận đồng tính như một tất yếu của xã hội hay gần hơn là cảm thấy thoải mái và không ác cảm khi vào rạp xem 1 bộ phim đồng tính. Hotboy nổi loạn đã bị cắt hết cảnh sex rồi mà có khán giả vẫn còn ngạc nhiên vì “dạo này điện ảnh Việt Nam cho làm những bộ phim táo bạo quá!” hoặc có những anh chàng dị tính vẫn kiên quyết không đi xem vì “phim đồng tính ghê lắm!” Nhưng quả thật tôi hài lòng và hạnh phúc vì bộ phim của mình đã làm rất nhiều, rất nhiều những khán giả tới xem phim đi xuyên qua được cái cảm giác “ghê người” ban đầu mà họ hay nghĩ về phim đồng tính để tìm thấy được những rung cảm mạnh mẽ và cháy bỏng khác từ các thân phận trong phim. Với ê kíp của chúng tôi thì đây là 1 thành công vang dội bất kể doanh thu là bao nhiêu vì nó là bộ phim đồng tính đầu tiên được sự ủng hộ và đón nhận tích cực từ hầu hết khán giả và truyền thông.

Điều gì khiến anh vào vai Lam ngọt tới thế?

Là khát khao phải thay đổi và phải tạo dấu ấn. Tất cả tham vọng tôi dồn vào vai này tôi đã thực hiện được.

Lương Mạnh Hải,hot boy nổi loạn,Vũ Ngọc Đãng
Lương Mạnh Hải: Tất cả tham vọng của tôi dồn vào vai Lam

Nhìn vào Lam và Cười để thấy mình may mắn

Một số khán giả sau khi xem xong Hotboy nổi loạn có nhận xét rằng, bộ phim đúng là rất hay nhưng dường như vẫn cứ thiếu thiếu một cái gì đó vì rằng ngoài vai diễn anh chàng Cười, các nhân vật khác vẫn chưa thực sự chạm tới trái tim của họ?

Tôi hoàn toàn tôn trọng quan điểm của những khán giả này và cũng không có ý định phản biện gì. Nhưng có những ý kiến thì hoàn toàn ngược lại. Bộ phim này đã thực sự mang đến những cảm xúc rất khác nhau cho những người đã xem nó.

Anh có nghĩ rằng nhận định trên phải chăng bắt nguồn từ việc những thân phận như nhân vật anh chàng Cười thì thường dễ dàng nhận được sự cảm thông chia sẻ của xã hội còn những nhân vật như Lam thì vẫn đang bị xã hội đối xử một cách dè chừng?

Theo tôi, trong cuộc sống, mọi khổ đau, cơ cực và lỗi lầm đều xứng đáng được sẻ chia chẳng qua là khác nhau ở mặt hình thức thôi. Rất khó cân đo đong đếm xem nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau nào hoặc ai đáng thương hơn, ai đáng trách hơn. Chúng ta nhìn vào những người như Cười hay như Lam để biết rằng mình hạnh phúc và may mắn biết bao nhiêu.

Anh tham gia viết kịch bản phim Hotboy nổi loạn cùng với đạo diễn Vũ Ngọc Đáng càng khiến cho dư luận thêm nghi ngờ về mối quan hệ trên mức bình thường giữa hai anh?

Đây đâu còn là nghi ngờ gì nữa, mối quan hệ của chúng tôi rõ ràng là trên mức bình thường mà. Chúng tôi ngày càng thân thiết và hiểu nhau hơn sau bao nhiêu kiên trì và bền bỉ trên con đường của mình. Tôi chỉ quan tâm là khi hai người kết hợp với nhau thì có làm nên những tác phẩm tạo dư luận hay không thôi. Phải biết điều gì là quan trọng trong sự nghiệp của mình chứ không nên mất thời gian nghĩ xem người khác nghĩ gì về mình.

Vậy thông điệp mà anh cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và những người làm phim Hotboy nổi loạn muốn đề cập đến là gì?

Bản thân bộ phim không miêu tả những day dứt, dằn vặt hay hoang mang về giới tính của nhân vật tức là chúng tôi coi như đồng tính là 1 điều không cần né tránh hay chối bỏ. Bộ phim này chỉ mang đến những thông điệp về tình yêu và tình thương mà thôi.

Lương Mạnh Hải,hot boy nổi loạn,Vũ Ngọc Đãng

Ngả mũ trước... Hồ Vĩnh Khoa!

Có mặt trong buổi công chiếu phim Hotboy nổi loạn tại Hà Nội, tôi thấy khán giả rất thích thú với bộ phim này. Khi phim chiếu xong, tất cả khán giả quay xuống và dành cho anh nhừng tràng pháo tay lớn, trong khi đó Hồ Vĩnh Khoa lặng lẽ đứng dậy, bước xuống và đứng lặng đứng nhìn... màn hình. Anh thấy sao về hình ảnh này?

Chắc là lực lượng người nhà và bạn bè đi ủng hộ tôi quá đông đấy thôi. Thực sự là trong đời tôi chưa bao giờ nhận được nhiều hoa như thế, nhiều hoa hơn cả hôm ra mắt ở Sài Gòn. Tôi vẫn nghĩ là những trào pháo tay ấy dành cho cả bộ phim chứ không riêng gì tôi. Và tôi biết Khoa cũng cảm nhận được điều đó.

Vậy anh nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, diễn xuất của Hồ Vĩnh Khoa trong phim cũng khá ổn. Cậu ấy còn hát ca khúc chủ đề của phim nhưng có vẻ như vinh quang mà cậu ấy nhận được không nhiều như anh?

Nghe từ vinh quang cũng hơi sợ đấy nhỉ? Thôi thì nói ví von vui vui thì trường hợp của Khoa đúng là sau 1 đêm thành sao còn gì. Báo chí khen ngợi rầm rầm, số lượng fan trên Facebook tăng chóng mặt, ca khúc nhạc phim đạt số lượng người nghe khủng khiếp rồi Khoa sẽ tha hồ đi biểu diễn ở mọi nơi và có mặt trong các cuộc bình chọn. Tôi dám chắc bản thân cậu ấy cũng không tưởng tượng nổi thành công này.

Anh đã từng trải qua cảm giác của một diễn viên mới vào nghề như Hồ Vĩnh Khoa trong buổi công chiếu phim tại Hà Nội chưa?

Hồ Vĩnh Khoa tài giỏi hơn tôi ngày xưa 1.000 lần, tôi phải ngả mũ kính phục.

Tôi có đầy đủ thói hư tật xấu

Một năm anh chỉ nhận một phim. Có thể nói anh là một trong những diễn viên chịu đầu tư nhất cho vai diễn nhưng thưa anh như thế liệu thu nhập từ điện ảnh có thể đảm bảo cho các nhu cầu của anh trong cuộc sống?

Tôi cảm giác như có quá nhiều diễn viên lên than thở về tiền bạc không đủ sống nên trong mọi bài phỏng vấn tôi đều nhận được câu hỏi về thu nhập. Mà chuyện thu nhập thì có ai công bố trên báo bao giờ đâu. Tôi chỉ gói gọn lại một câu thế này: tôi chọn nghề diễn viên vì làm ít chơi nhiều. Khi tôi chọn công việc gì cho mình thì có nghĩa là ở thời điểm ấy, cuộc sống của tôi được đáp ứng mọi nhu cầu tôi đặt ra.

Ngoài điện ảnh, anh có làm thêm gì để lo cho cuộc sống của mình được sung túc?

Nghèo thì ai cũng biết là thế nào còn sung túc thì phải định nghĩa sao đây? Ví dụ anh chàng Cười trong Hotboy nổi loạn nhé. Người khác nhìn vào Cười thấy xót thương, cám cảnh phận nghèo nhưng rõ ràng anh ta hoàn toàn thỏa mãn với cuộc sống trên chiếc ghe cũ cùng con vịt. Có những người rất giàu vật chất nhưng mình vẫn thấy họ không có nhiều niềm vui như mình. Nói vậy để thấy rằng hạnh phúc là do chính chúng ta tạo ra. Với tôi mọi thứ đang tuyệt vời lắm rồi và hình như mọi thứ đang càng ngày càng nhích dần lên 1 chút. Theo tử vi thì bảo năm 35 tuổi cực giàu. Chắc lúc đấy catse diễn viên Việt Nam được trả cao bằng diễn viên Hollywood chứ chẳng chơi!

Lương Mạnh Hải,hot boy nổi loạn,Vũ Ngọc ĐãngL
Lương Mạnh Hải: Tôi mang đủ thói hư tật xấu của loài người

Rất nhiều các ngôi sao có nghề tay trái là tham dự các bữa tiệc, các event. Tại sao trong những sự kiện đó công chúng gần như không bao giờ thấy anh?

Phải nói rằng tôi ít xuất hiện thì đúng hơn, chứ nói không bao giờ thấy tôi thì oan cho tôi quá. Đi event với tôi cũng là công việc nên mình sẽ chỉ đi khi nào được mời và thỏa thuận hai bên cùng có lợi. Tôi chẳng thấy niềm vui thú nào ở việc mặc quần áo đẹp, xịt keo cứng tóc rồi toét miệng cười để chụp ảnh liên tục 7 ngày trong tuần như thế. Làm gì thì mình phải cảm thấy thoải mái thì mình mới vui. Cuộc sống của mình cần những khoảng lặng và bình yên với bạn bè và người thân hơn là lúc nào cũng tụ tập ở đám đông ồn ào và phù phiếm.

Mang một gương mặt hiền lành và dáng vẻ của một công tử bột nhưng tính cách ngoài đời của anh như thế nào?

Vâng tất nhiên là không hiền và không bột mặc dù đã nhiều lần cố tình làm thỏ non và nai vàng ngơ ngác mà vẫn bị lộ ra chân tướng. Tôi chẳng biết mình có nổi loạn hay không mà chỉ biết chắc rằng mình có đầy đủ những thói hư tật xấu của loài người. Tóm lại mỗi lần ngồi tụ tập với bạn bè là tôi lại bị cho lên thớt: nào là khó chịu, nào là kỹ tính, bộp chộp rồi bảo thủ, cực đoan…

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này!

24h

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 13 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 9 giờ, 29 phút trước

Song Hye Kyo và Gong Yoo được fan 'đẩy thuyền' thành đôi trong phim mới hậu hụt duyên ở 'Hậu duệ mặt trời'

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin Gong Yoo và Song Hye Kyo đang đàm phán tham gia phim mới của biên kịch Noh Hee...
Truyền hình 1 ngày, 10 giờ trước

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 4 ngày, 9 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 10 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 3 giờ, 41 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 3 giờ, 42 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 3 giờ, 43 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 3 giờ, 43 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 43 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 3 giờ, 24 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 3 giờ, 24 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 3 giờ, 25 phút trước