Danh mục

Những tài tử điện ảnh thập niên 90 giờ ra sao?

Chủ nhật, 13/04/2014 11:48

Leonardo DiCaprio, Jared Leto, Mark Wahlberg… từng ngự trị trong sách vở hay tường phòng của các cô gái thập niên 90.

Leonardo DiCaprio, Jared Leto, Mark Wahlberg… từng ngự trị trong sách vở hay tường phòng của các cô gái thập niên 90 đã thay đổi rất nhiều từ ngoại hình đến sự nghiệp diễn xuất.

Jared Leto

Quá khứ: Nổi lên trong thập niên 90 với vai diễn Jordan Catalano trong My So-Called Life, Jared Leto đã sớm rũ bỏ được hình tượng thần tượng tuổi teen qua nhiều nhân vật có chiều sâu nội tâm trong các bộ phim được đánh giá cao như The Thin Red Line, American Psycho, Requiem for a Dream.

Hiện tại: Bên cạnh diễn xuất, Jared Leto còn có một sự nghiệp âm nhạc hết sức thành công khi là giọng ca chính của ban nhạc rock 30 Seconds to Mars. Năm 2005, album thứ hai của nhóm với tựa đề A Beautiful Lie đã đạt danh hiệu đĩa bạch kim. Năm 2013, khi trở lại phim trường sau 6 năm vắng bóng, Jared Leto đã lập tức giành tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn gã chuyển giới bị nhiễm HIV có tên Rayon trong Dallas Buyers Club.

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Leonardo DiCaprio

Quá khứ: Dù xuất hiện trên sóng truyền hình trước đó, nhưng bước ngoặt chỉ thực sự đến với Leonardo DiCaprio với vai diễn trong bộ phim This Boy’s Life bên cạnh diễn viên gạo cội Robert De Niro năm 1993. Cùng năm đó, Leonardo DiCaprio ghi điểm tuyệt đối với vai diễn Arnie, người em trai khuyết tật của Johnny Depp trong What’s Eating Gilbert Grape. Chính vai diễn này đã đem đến cho anh đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp. Bốn năm sau đó, Leonardo DiCaprio xuất hiện trong Titanic bên cạnh Kate Winslet và khiến trái tim của bao thiếu nữ phải loạn nhịp…

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Cũng phải tới khi bước sang thế kỷ 21, Leonardo DiCaprio mới được nhìn nhận như một ngôi sao hạng A thực thụ tại Hollywood. Dẫu vẫn còn vô duyên với giải thưởng Oscar, những vai diễn trong The Aviator, The Departed, Blood Diamond, Inception,Django Unchained… đã giúp anh khẳng định khả năng vị thế trong lòng khán giả. Bộ phim mới đây nhất của anh, The Wolf of Wall Street, cũng đã đem về cho Leo một giải thưởng Quả cầu vàng danh giá. Và nếu nhìn vào danh sách các cô người mẫu từng là bạn gái của anh trong vòng một thập kỷ qua thì sức hút đến từ Leo vẫn còn rất lớn.

Mark Wahlberg

Quá khứ: Thuở thiếu thời, Mark Wahlberg hay được biết đến qua cái tên Marky Mark, tay rapper thủ lĩnh của ban nhạc Funky Bunch. Sở hữu cơ ngực cực ấn tượng, lại từng là người mẫu cho hãng đồ lót Calvin Klein, không mấy ngạc nhiên khi Mark Wahlberg sở hữu một đội ngũ fan nữ hùng hậu. Với tính cách nổi loạn đặc trưng của tuổi mới lớn, Mark Wahlberg từng bị buộc tội cố sát và hành hung người khác. Hậu quả là anh phải phục vụ công ích 45 ngày trong nhà tù bang Massachusetts.

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Nhờ được các mục sư khai sáng và “thanh tẩy” lỗi lầm (theo như lời anh nói), Mark Wahlberg bắt đầu chuyển qua nghiệp diễn xuất từ những bộ phim như Boogie Nights hay The Perfect Storm. Chậm mà chắc, anh dần dần được chú ý qua từng bộ phim tham gia. Tới năm 2006, anh nhận được đề cử Oscar tại hạng mụcNam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Departed. Bên cạnh đó, Mark Wahlberg cũng là giám đốc sản xuất của hai loạt phim truyền hình nổi tiếng trên kênh HBO là Entourage vàBoardwalk Empire. Trong mùa hè năm nay, anh sẽ thủ vai chính trong siêu bom tấn Transformers: Age of Extinction.

Joseph Gordon-Levitt

Quá khứ: Joseph Gordon-Levitt hớp hồn phái nữ bắt đầu từ Angels in the Outfield và loạt phim sitcom 3rd Rock from the Sun. Tuy nhiên, phải đến năm 1999, anh mới thực sự trở thành một thần tượng tuổi teen khi thủ vai chàng Cameron si tình trong bộ phim học trò kinh điển 10 Things I Hate About You.

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Bắt đầu từ năm 2000, Joseph Gordon-Levitt tạm ngưng diễn xuất để theo đuổi sự nghiệp học hành tại Đại học Columbia. Khi trở lại phía trước máy quay, anh quyết tâm rũ bỏ hình tượng tuổi teen trong quá khứ bằng những vai diễn có chiều sâu hơn. Bộ phim tình cảm (500) Days of Summer hồi năm 2009 chính là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Gordon-Levitt. Sau đó, anh liên tiếp ghi điểm trong mắt người hâm mộ lẫn giới phê bình qua các bộ phim như 50/50, Inception, The Dark Knight Rises, Looper. Năm ngoái, anh là diễn viên chính kiêm đạo diễn cho bộ phim hài về chứng nghiện xem phim khiêu dâm Don Jon bên cạnh kiều nữ Scarlett Johansson.

Justin Timberlake

Quá khứ: Xuất thân từ CLB Mickey Mouse cùng lứa với những Britney Spears, Ryan Gosling hay Christina Aguilera, anh chàng đa tài với mái tóc xoăn tít Justin Timberlake đã trở thành “tượng đài” trong lòng các thiếu nữ tuổi teen khi xuất hiện trong ban nhạc ‘N Sync. Ngay cả khi anh công khai hẹn hò với “công chúa nhạc pop” Britney Spears, sự hâm mộ dành cho Justin Timberlake cũng không hề suy giảm. Thời điểm ‘N Sync chính thức tan rã cũng là lúc cặp đôi hot nhất lúc bấy giờ “đường ai nấy đi”. Justin Timberlake bắt đầu tập trung vào sự nghiệp solo qua album đầu tay mang tên Justified…

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Năm 2004, Justin Timberlake dính vào sự cố Janet Jackson lộ ngực khi cả hai song ca tại trận Super Bowl năm ấy. Nhưng scandal đó không gây ảnh hưởng mới tới album thứ hai của anh có tênFutureSex/LoveSounds khi đĩa nhạc được cả giới phê bình lẫn người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt.

Đây cũng là thời điểm Justin Timberlake bắt đầu xa rời âm nhạc và nghiêm túc dấn thân sang nghiệp diễn xuất qua các bộ phim nhưAlpha Dog, The Social Network, Friends with Benefits hay In Time. Năm 2013, anh cho ra mắt album nhạc mới sau 7 năm có tựa đề The 20/20 Experience, và đồng thời xuất hiện trong bộ phim Inside Llewyn Davis được đánh giá cao của anh em đạo diễn nhà Coen. Nói về quan hệ tình cảm, sau khi chia tay nữ diễn viên Cameron Diaz, Justin Timberlake đã có hai năm hẹn hò với Jessica Biel trước khi đi đến quyết định kết hôn.

James Van Der Beek

Quá khứ: James Van Der Beek trở thành “mối tương tư” của hàng triệu fan nữ khi lần đầu xuất hiện trong loạt phim truyền hìnhDawson’s Creek đình đám năm 1998. Một năm sau, Van Der Beek củng cố hình ảnh thần tượng của bản thân với vai diễn anh hùng túc cầu Mox trong Varsity Blues.

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Sau khi loạt phim Dawson’s Creek kết thúc vào năm 2003, Van Der Beek tiếp tục bén duyên với màn ảnh nhỏ qua các loạt phim như One Tree Hill và Mercy. Hồi năm ngoái, anh vừa xuất hiện bên cạnh Kate Winslet và Josh Brolin trong bộ phim Labor Day. Trong năm 2014, Van Der Beek quay trở về với màn ảnh nhỏ qua loạt phimFriends with Better Lives. Nhắc đến đời sống riêng tư của anh, James Van Der Beek đã kết hôn lần hai vào năm 2010. Chàng diễn viên 36 tuổi hiện cũng đã có ba đứa con.

Freddie Prinze, Jr.

Quá khứ: Anh chàng điển trai với ánh mắt mơ màng này từng hút hồn phái nữ qua hai tập phim kinh dị tuổi teen I Know What You Did Last Summer. Freddie Prinze, Jr. tiếp tục chinh phục các cô gái qua hai bộ phim tình cảm là She’s All That và Summer Catch. Nhưng ngay trong năm 2002, anh đã kết hôn với Sarah Michelle Gellar. Cả hai vốn gặp gỡ và bén duyên chính từ trên phim trường I Know What You Did Last Summer.

Leonardo DiCaprio,Jared Leto,Mark Wahlberg,Sao hollywood

Hiện tại: Sự nghiệp diễn xuất của Freddie Prinze, Jr. không có nhiều biến chuyển sau cuộc hôn nhân năm 2002. Bởi là một fan của bộ môn đấu vật, anh chuyển sang làm việc tại bộ phận sáng tạo thương hiệu cho WWE vào năm 2008. Anh trở lại màn ảnh nhỏ khi xuất hiện trong mùa thứ tám của loạt phim truyền hình 24 thuộc thể loại hình sự. Nhưng rồi, Freddie Prinze, Jr. lại quay về với WWE với tư cách là một nhà sản xuất. Cuộc hôn nhân giữa anh và Sarah Michelle Gellar vẫn hạnh phúc và hiện họ đã có hai đứa con.

Theo Zing.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 10 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Rò rỉ loạt ảnh Phương Oanh bế bụng bầu 'song rồng' tái ngộ 'mẹ chồng' trên màn ảnh?

Sự hội ngộ của dàn diễn viên 'Hương vị tình thân' gồm Phương Oanh, Quách Thu Phương và Thu Quỳnh khiến khán giả chờ đón...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 6 giờ trước

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 17.04.2024

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 16.04.2024

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...

Tin mới cập nhật

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành...
Hotgirl, hotboy 57 phút trước

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.
Chuyện làng sao 57 phút trước

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ...
Đời sống số 1 giờ, 7 phút trước

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.
Chuyện làng sao 1 giờ, 7 phút trước

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 7 phút trước

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 1 giờ, 7 phút trước

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ...
Kiến thức 2 giờ, 27 phút trước

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.
Chuyện làng sao 2 giờ, 28 phút trước

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng...
Kiến thức 2 giờ, 28 phút trước