Danh mục

Quả tim máu

Không quá lời khi nói Quả tim máu là một “tượng đài” của dòng phim kinh dị Việt. Chỉ sau ba ngày công chiếu, phim đã tạo nên chấn động lớn khi phá vỡ rất nhiều kỷ lục điện ảnh Việt, với doanh thu 24 tỷ đồng, tương đương 300 ngàn lượt khán giả xem phim. Đó là con số mà từ trước đến nay, chưa một bộ phim nào đạt đến, ngay cả những bộ phim bom tấn lớn nhất của nước ngoài.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'

Chuyện phim kể về Sơn, chàng rể "chui gầm chạn" hộ tống Linh, cô vợ mới cưới đi nghỉ sau khi thay tim. Sau ca phẫu thuật, Linh liên tục gặp nhiều chuyện lạ và luôn nằm mơ về một ngôi nhà trên vùng quê Đà Lạt. Một linh hồn ma nữ đã đưa Linh, Sơn đến vùng đất lạ. Ở đây, nhiều chi tiết kinh hoàng và những bí mật động trời được từ từ hé lộ.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Chỉ mới nhìn bối cảnh phim, nhiều khán giả đã phải giật mình.

Quả tim máu hấp dẫn người xem ở những góc máy quay “đắt”, dễ khiến cho bạn trẻ yếu tim phải giật mình. Kỹ thuật ánh sáng trong phim tạo nên những khuôn hình đẹp với bối cảnh khi là khu nghĩa trang âm u, khi là căn biệt thự cũ kỹ, những gian phòng mờ mờ bóng người, căn hầm tối tăm gợi cảm giác ẩm mốc, chiếc tủ gỗ với hai cánh cửa va lạch cạch ẩn chứa một điều gì đó ghê rợn... Đây là những thủ pháp điện ảnh cũ trong nhiều bộ phim ma, kinh dị của thế giới nhưng khi được đưa vào một bộ phim Việt, với bối cảnh Việt, chúng vẫn gợi cảm giác thích thú cho khán giả.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Tuy nhiên phim cũng không thiếu những cảnh quay đẹp và lãng mạn

Âm thanh cũng góp phần tạo nên nét thu hút cho phim. Tiếng nhịp tim đập thình thịch, tiếng lách cách của những âm thanh lạ, hay tiếng gió ngoài rừng thông, tiếng củi gỗ thông nổ lép bép trong lò sưởi... tăng thêm nét kịch tính và ma mị.

Đoạt hồn

Sau khi gây được tiếng vang tại thị trường Việt Nam với bộ phim tình cảm – hài Âm mưu giày gót nhọn, đạo diễn Hàm Trần bỗng “chuyển tông” 180 độ và cho ra đời Đoạt hồn, một tác phẩm phim kinh dị vốn được cộng đồng mê phim Việt Nam đón chờ từ khi mới tung ra những hình ảnh đầu tiên.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Lâm Thanh Mỹ được đánh giá rất cao về khả năng diễn xuất

Phim là câu chuyện về bé Ái 8 tuổi bị trượt chân xuống sông và mất tích. Một tuần sau đó, cậu của Ái là một cảnh sát, tìm được xác cháu gái ở một vùng quê và chứng kiến cô bé ngồi bật dậy từ nhà xác. Anh ta mang Ái về nhà, nhưng không nói với bố mẹ Ái rằng lúc anh ta tìm thấy thì cô bé đã chết. Nhiều sự việc kỳ lạ đã diễn ra ở gia đình họ Vương đến khi họ khám phá ra Ái đã bị đoạt hồn.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Phim lồng ghép nhiều vấn đề xã hội vào những câu chuyện
tâm linh khiến tác phẩm vừa chân thực, vừa đáng sợ.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, Đoạt hồn thật sự trở thành điểm sáng nổi bật giữa nhiều tác phẩm ấn tượng của điện ảnh Việt năm 2014. Bộ phim nhận được nhiều lời khen cho nội dung chặt chẽ, phần xử lí âm thanh, hình ảnh hiệu quả và đặc biệt là lối diễn xuất thần của ngôi sao nhí Lâm Thanh Mỹ. Đoạt hồn thành công rực rỡ với doanh thu 12 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày công chiếu.

Ngôi nhà trong hẻm

Ngôi nhà trong hẻm là một trong những phim Việt gây ấn tượng mạnh với cả khán giả trong và ngoài nước. Sau khi công chiếu rộng rãi ở Việt Nam, bộ phim được mang sang Mỹ phục vụ bà con kiều bào ở đây và bất ngờ nhận được sự ủng hộ của cả khán giả lẫn báo chí, truyền thông nước bạn.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Trần Bảo Sơn - Ngô Thanh Vân dệt nên câu chuyện đáng
sợ của đôi vợ chồng trẻ trong căn nhà ma quái.

Ngôi nhà trong hẻm thuộc thể loại tâm lý đầy kịch tính, nói về bi kịch xảy đến với một cặp vợ chồng trẻ khi người vợ bị sẩy thai và mất đi đứa con đầu lòng. Trở về ngôi nhà của mình sau một thời gian dài nằm viện, người vợ bị dằn vặt vì sự mất mát lớn lao đó, cô bắt đầu có những hành động kỳ quặc.

Cũng trong thời gian này, ngôi nhà họ sinh sống cũng bắt đầu có những thay đổi lạ thường. Đến khi mọi thứ trở nên vượt ngoài tầm kiểm soát, đôi vợ chồng đã buộc phải chiến đấu tới cùng để cứu vãn hạnh phúc của họ và hoá giải những bí ẩn tại “ngôi nhà trong hẻm” trước khi quá muộn.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Ngô Thanh Vân kì quái, ma mị trong phim.

Cuối tháng 10/2013, tờ New York Times đăng bài giới thiệu ngắn về phim, đưa ra nhiều nhận xét khá tích cực. "Đạo diễn Lê Văn Kiệt tài giỏi tạo ra nhịp điệu và kết cấu cho bộ phim (nhất là bối cảnh ngôi nhà của đôi vợ chồng trẻ đầy ám ảnh. Căn nhà xuống cấp, ẩm thấp với những vết tường sơn tróc lở, vôi gạch vương vãi sau một mùa mưa). Diễn viên Ngô Thanh Vân rất thuyết phục khi vào vai một người vợ với nỗi đau không thể xoa dịu được. Trong khi đó, Trần Bảo Sơn thể hiện được nhân vật người chồng xoay xở giữa các sắc thái cảm xúc - sự yếu đuối của bản thân và tình cảm dành cho vợ”. Trước đó, khi ra mắt tại Việt Nam, Ngôi nhà trong hẻm dễ dàng thu về 2,4 tỉ đồng trong ngày đầu tiên công chiếu.

Mười

Mười: Truyền thuyết về bức chân dung, hay còn gọi là Mười, là bộ phim kinh dị do Việt Nam và Hàn Quốc đồng sản xuất năm 2007 và được xem là bộ phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam tái ngộ khán giả sau năm 1975. Phim được công chiếu dịp Giáng sinh cùng năm và cấm trẻ em dưới 16 tuổi.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Bộ phim Mười là sự hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ phim xoay quanh một nhà báo người Hàn Quốc đến Việt Nam để tìm hiểu bí mật về Mười (Anh Thư đóng), một cô gái nết na, thuỳ mị, đoan trang và vô cùng xinh đẹp nhưng phải sống cô độc một mình mà không hiểu lý do. Cô phải lòng một hoạ sĩ tài hoa tên Nguyễn (Bình Minh đóng). Sau những giây phút tốt đẹp và hạnh phúc, Nguyễn đã phản bội cô để đến với người con gái khác (do Hồng Ánh thủ vai) vì tiền.

Vì ghen tuông, người yêu sau của Nguyễn không những khiến Mười tàn phế mà còn huỷ hoại cả dung nhan xinh đẹp của cô. Quá đau khổ, Mười treo cổ tự vẫn và bị các nhà sư phong ấn vào bức tranh của chính cô mà Nguyễn vẽ.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Bức tranh ma quái về Mười là chi tiết xuyên suốt mạch phim

Tuy có để lại những nuối tiếc (thời gian xuất hiện quá ít của các diễn viên Việt Nam), hoặc không ít băn khoăn (một hồn ma Việt "du hý" tận xứ Hàn), nhưng không thể phủ nhận việc phim Mười đã thành công trong thể loại phim kinh dị. Với kết thúc không có hậu, khác xa môtip "cái thiện luôn chiến thắng", linh hồn không được siêu thoát của cô gái trẻ đau khổ vì tình yêu khiến người xem phải xót xa và suy ngẫm.

Lời nguyền huyết ngải

Lời nguyền huyết ngải là bộ phim kinh dị Việt Nam do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện ra mắt tháng 1/2012, lấy cảm hứng từ truyện ngắn Huyết đằng của Phạm Hải Anh. Phim kể về cuộc phiêu lưu đầy sợ hãi, đầy ám ảnh của ba sinh viên trường Đại học Y tình cờ khám phá ra một loài ngải được luyện bằng máu người đựng trong một chiếc hộp gỗ cổ chứa một mẩu cây khô héo và bùa chú đặt sâu trong ngăn sách lộn xộn trong nhà giáo sư Hoàn Sinh. Đó chính là huyết ngải, một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Câu chuyện kinh hoàng bắt đầu bằng việc nhóm sinh viên đại học Y cố
gắng khám phá bí mật về huyết ngải, một vị thuốc bí truyền của dân tộc Sắng La.

Ba cậu sinh viên tới một ngôi nhà lớn âm u, nơi có một cái cây kỳ dị thích hút máu người và rủ nhau cắt trộm một cành cây mang về phòng thí nghiệm. Từ đây, họ bị ám bởi những ảo giác ma quỷ và dần khám phá câu chuyện về loài ngải khát máu, khả năng chữa bách bệnh cũng như những ma lực vô song của nó. Huyết ngải không còn là truyền thuyết. Những nạn nhân tội nghiệp ước gì họ đã không mắc sai lầm, tiếc là, đã quá muộn…

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Yu Dương thể hiện thành công vai diễn một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, ngây
thơ nhưng xanh xao, ma quái và tàn ác.

Nếu như khán giả tìm tới Lời nguyền huyết ngải với mong muốn được hù dọa bằng những chiêu trò, những hình ảnh gây sốc như trong các phim kinh dị phổ cập của Hollywood thì hoàn toàn không có.

Không gây sự thót tim, giật mình hay sợ hãi nhưng có thể nói Lời nguyền huyết ngải vẫn là một dòng phim kinh dị mang phong cách phương Đông đặc trưng với những yếu tố tâm linh, kỳ bí. Khán giả trải nghiệm một không khí căng thẳng tột độ với câu chuyện có nhiều bí ẩn, bất ngờ kích thích trí tò mò và một cảm giác rờn rợn, ám ảnh khi xem Lời nguyền huyết ngải. Kịch bản với những chi tiết, cấu trúc mang phong cách Hollywood nhưng vẫn rất rõ chất của Bùi Thạc Chuyên.

Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn

Ngôi nhà bí ẩnSuối oan hồn là hai bộ phim có độ dài 45 phút thuộc đề tài kinh dị do hãng Chánh Phương phim sản xuất với sự tham gia của Nguyễn Chánh Tín và Ngô Thanh Vân. Ngôi nhà bí ẩn là chuỗi những câu chuyện kỳ quái trong một căn nhà hoang nằm heo hút trên Đà Lạt. Suối oan hồn lại khai thác về những cái chết bí ẩn ở một khía cạnh khác.

Phim ma,phim ma Việt,những phim ma Việt khiến khán giả 'đứng tim'
Poster rùng rợn của Ngôi nhà bí ẩn và Suối oan hồn

Phim không lấy "ma" ra "dọa" người xem mà chính tình huống phim tạo nên sự hồi hộp, kích thích cho khán giả. Phim có cốt truyện, nội dung dẫn dắt người xem đến một thế giới tâm linh cần suy ngẫm chứ không phải là chuyện mê tín dị đoan. Ma có thật hay là do sự tưởng tượng của con người? Chính tình yêu ích kỷ và mù quáng sẽ dẫn đến một kết cục bi thảm.

Theo Baodatviet.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 3 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

'Nữ hoàng nước mắt' làm nên lịch sử sau khi vượt qua 'Hạ cánh nơi anh'

Phim mới "Queen of Tears" (Nữ hoàng nước mắt) của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã lập kỷ lục khi vượt qua "Crash...
Truyền hình 2 ngày, 10 giờ trước

'Tiểu tam bị ghét nhất màn ảnh' hiện tại, ngoài đời là mẹ đơn thân, từng khiến Hồng Diễm phải nể khi đóng chung phim

Đảm nhận hai nhân vật có tính cách, hành động đáng sợ, mưu mô, nữ diễn viên Lương Thu Trang đang là 'tiểu tam' nhận...
Toàn cảnh 4 ngày, 21 giờ trước

3 nữ diễn viên Hàn Quốc 'không tuổi' có thể đóng vai cả học sinh và phụ huynh trong cùng một bộ phim truyền hình: Kim Tae Hee và Jang Na Ra có tên

Với vẻ ngoài trẻ trung, việc vào vai học sinh là điều dễ dàng đối với 3 nữ diễn viên Hàn Quốc này.
Truyền hình 5 ngày, 8 giờ trước

Em Hồng Diễm, 'bồ' Thúy Diễm trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', ngoài đời là chồng diễn viên Kim Oanh, gia thế 'khủng'

Rất nhiều người bất ngờ khi thấy sự xuất hiện của chồng mới cưới Kim Oanh - Vũ Tuấn Việt trong phim 'Trạm cứu hộ...

Hyun Bin, Lee Jong Suk lọt Top 10 nam chính Kdrama được phụ nữ muốn lấy làm chồng vì 'chọn đúng người'

Mới đây, truyền thông Hàn đã công bố danh sách Top 10 nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc là những người "Green Flags"...
Toàn cảnh 21.03.2024

'Chồng' Hồng Diễm ở 'Trạm cứu hộ trái tim' bị chỉ trích 'khốn nạn', Quang Sự nói gì về nhân vật của mình?

Bị khán giả quá khích vào hẳn trang cá nhân để la lối và chửi, Quang Sự đã nghĩ ra cách giải thích có '1-0-2'....
Toàn cảnh 21.03.2024

Tin mới cập nhật

Là nhân vật chính nhưng Son Ye Jin bỗng bị 'Nữ hoàng phim ngoại tình' hơn cô đến 15 tuổi giật spotlight vì điều này

Nữ diễn viên Son Ye Jin hiếm hoi chung khung hình với đàn chị Kim Hee Ae khi hai người tham dự một lễ trao...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Trong một bữa tiệc tối, nếu sếp giúp bạn lấy thức ăn, những người có EQ thấp sẽ nói “cảm ơn”, những người có EQ cao sẽ làm điều này

Ở nơi làm việc, bạn phải thường xuyên tham dự các sự kiện xã hội, suy cho cùng, sự sắp xếp xã hội của công...
Kiến thức 32 phút trước

Vợ Phạm Thoại: Quen nhau từ khi tay trắng, khi có tất cả anh rước nàng về dinh

Sau khi loạt ảnh cưới và lễ thành hôn được chia sẻ trên mạng, dân tình mới ngã ngửa khi bà xã TikToker 'chuyên giả...
Hotgirl, hotboy 55 phút trước

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 2 giờ, 44 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 2 giờ, 49 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 2 giờ, 11 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 3 giờ, 34 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 34 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 3 giờ, 34 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 34 phút trước