Danh mục

Hãy bớt mơ mộng và 'khôn ngoan' như Lý Hải để sống sót với phim thị trường

Thứ tư, 04/05/2016 13:47

Nối tiếp thành công của 'Lật mặt 1', nam ca sĩ Lý Hải tiếp tục cho ra đời phần 2 hứa hẹn oanh tạc doanh thu phòng vé.

Dạo gần đây, trên thị trường phim Việt liên tục xuất hiện những bộ phim do các diễn viên, ca sĩ đứng tên sản xuất. Nhưng do chất lượng kém, nội dung rời rạc, đầu tư bạc tỉ mà doanh thu thu lại được không đáng con số lẻ. Tuy nhiên, Lý Hải lại là một ngoại lệ. Dù mang mác tay ngang tập tành làm phim, vậy mà chỉ với "Lật mặt 1", anh đã cán mốc con số 70 tỉ đồng. Với phong cách hài hành trình cùng sự góp mặt của danh hài Trường Giang khiến người xem "cười lăn cười lết". Không có gì khó hiểu, khi Lý Hải thừa thắng xông lên với "Lật mặt 2". Lần này, anh chọn thể loại khác, hành động hài với sự đầu tư công phu và dàn dựng lên tay hơn hẳn.

"Lật mặt 2" lấy bối cảnh chính cho câu chuyện là phim trường. Nhân vật Trung do Lý Hải thủ vai là một cascadeur chuyện nghiệp. Anh chàng rơi vào một hành trình bất đắc dĩ và đầy nguy hiểm bởi tính nghĩa khí của mình. Sát cánh cùng Trung là Thành (Hứa Minh Đạt) - cậu em trai thiếu việc làm nhưng thừa hài hước và khôn lỏi. Ở giữa cuộc hành trình, cả hai mới phát hiện mình bị chơi xỏ và vận chuyển hàng quốc cấm.

Lý Hải, Lật mặt 2, ca sĩ Lý Hải

Những cảnh quay đẹp của phim Lật mặt 2 do Lý Hải thủ vai chính

Lý Hải, Lật mặt 2, ca sĩ Lý Hải

Nếu ở "Lật mặt 1", những cảnh hài được đánh giá cao và duyên, tuy nhiên, những cảnh hành động bị cho là kèm cỏi, non tay và tổng thể như một trong những series phim ca nhạc "Trọn đời bên em". Điều này khiến người xem khó chịu, nhưng nó vẫn chấp nhận được bởi thể loại hài hành trình. Khi nghe Lý Hải làm "Lật mặt 2" với thể loại hành động, nhiều người khá lo lắng cho nam ca sĩ, khán giả cũng không mấy kì vọng. Bởi một lẽ hiển nhiêu, phần 1 làm chưa đạt được mốc an toàn thì phần hai làm sao bứt phá nổi. Chưa kể, "Lật mặt 2" lại ra mắt cùng thời điểm với "Truy sát" của Trương Ngọc Ánh, một bộ phim hành động với dàn diễn viên và đạo diễn nổi tiếng.

Tình thế bất ngờ được đảo ngược triệt để, cũng kiểu kĩ xảo và các cảnh rượt đuổi, lật nhào, đánh võ điên đảo của 10 phần series "Trọn đời bên em" nhưng Lý Hải đã đưa nó lên một tầm mới, đúng chuẩn của phim điện ảnh. Đơn giản, Lý Hải và ê kíp của mình đã biết phim hành động cần những gì và khán giả thích thú điều gì.

Ngay những phút đầu của phim, khán giả đã thấy mãn nhãn với những cảnh xe moto lao từ máy bay đáp xuống đường không kém gì "Fast & Furious 7". Chưa hết, những cảnh rượt đuổi, cháy nổ, đánh giáp lá cà thật và kịch tính đến mức khán giả phải mắt chữ A mồm chữ O vì ngạc nhiên. Chưa kể, cả dàn diễn viễn được dịp khoe những màn đánh đấm thật đẹp mắt.

Một điểm trừ nhỏ cho phim là phần xử lí các phân cảnh cháy nổ còn sơ sài. Nhưng với trình độ kĩ thuật của Việt Nam và kinh phí chưa đủ cho một phim với 80% thời lượng là hành động thì điều này có thể cảm thông.

Dù là phim hành động, “Lật mặt 2” vẫn không thiếu chất hài. Phần này không có danh hài Trường Giang nên đôi phần thiếu đi nét duyên đặc biệt. Lý Hải có vẻ không nao núng. Anh đã tìm ngay một điểm sáng khác cho phim mình đó là Hứa Minh Đạt. Nam diễn viên hài này đã quá quen thuộc với hàng chục MV của Lý Hải, HKT, Hàn Thái Tú… Anh là gương mặt diễn viên quen thuộc của các sân khấu hài và sân khấu kịch nổi tiếng tại Sài Gòn. Dù tên tuổi Hứa Minh Đạt không đình đám như Trường Giang nhưng khi xem anh diễn, các khán giả từ bình dân đến sang trọng đều cảm thấy quen thuộc và chắc chắn an tâm vì không phải dân tay ngang.

Hứa Minh Đạt đã không khiến Lý Hải thất vọng khi chọn mặt gửi vàng. Anh diễn thật duyên, tỉnh rụi, khiến khán giả cười bò. Trợ thủ gây cười không chỉ có Hứa Minh Đạt mà còn có Tiết Cương. Anh xuất hiện không nhiều nhưng khiến khán giả phải cười ồ lên vì những câu thoại vô cùng duyên dáng và hợp lí. Rõ ràng, chất hài trong "Lật mặt 2" đời thường và văn minh hơn hẳn những phim khác.

Lý Hải, Lật mặt 2, ca sĩ Lý Hải

Hứa Minh Đạt đảm nhận vai trò gây cười khá tốt và duyên

Mỗi một bộ phim nếu đảm bảo được một vài yếu tố này sẽ bị yếu hoặc thiếu sót ở yếu tố khác. “Lật mặt 2” cũng bị rơi vào trường hợp kịch bản thiếu chặt chẽ và đôi chỗ bị yếu. Những chi tiết, tình huống mở để gợi ý khán giả chờ đón phần 3 của phim cũng bị gượng gạo làm khán giả ngỡ ngàng vì không rõ nó từ đâu ra.

Các nhân vật trong phim được xây dựng tính cách, tâm lý và xử lí các tình tiết khá tốt. Vậy mà nhân vật nữ chính do Khả Ngân thủ vai lại nhạt nhẽo, dường như chỉ tham gia vào phim cho vui chứ không để làm gì. Nam diễn viên Hiếu Nguyễn cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Anh mang đậm chất khí khái, lịch lãm từ “Hương ga”, “Quyên”, “Truy sát”. Vào đến “Lật mặt 2”, khán giả hoàn toàn không thấy điểm gì mới trong nhân vật lẫn cách diễn của nam diễn viên này.

Lý Hải, Lật mặt 2, ca sĩ Lý Hải

Lý Hải, Lật mặt 2, ca sĩ Lý Hải

Khả Ngân và Hiếu Nguyễn lại quá nhạt nhòa

Có lẽ, trong bối cảnh nhà nhà người người đua nhau làm phim theo phong trào nhưng thua lỗ nhiều hơn là lời thì Lý Hải lại có cái nhìn xa trông rộng. Phim của anh hẳn khó thành công về mặt nghệ thuật và dường như anh cũng không cần điều đó. Một điều chắc chắn "Lật mặt 2" sẽ khả quan về mặt doanh thu bởi nó nhắm đến đối tượng khá rõ ràng và làm mọi cách để thỏa mãn đối tượng đó.

Rõ ràng, Lý Hải đang làm phim cho người hâm mộ của mình. Đó là ai? Là giới học sinh, sinh viên, những người đi làm nơi công sở... Nói chung, đó là một số lượng đông đảo và nhiệt tình. Họ đã hiểu, đã xem và đã thích 10 phần của "Trọn đời bên em". Nay Lý Hải chỉ nâng nó lên một tầm vóc mới đậm chất điện ảnh hơn để xứng đáng chiếu rạp. Thêm vào đó, Lý Hải đã nắm được cái nguyên tắc làm phim để thiên hạ ùn ùn đến xem, thỏa mãn và bỏ tiền vào túi mình. Hành động thì cần mãn nhãn, tình tiết thì cần hợp lí và hài thì phải văn minh vui vẻ. Nếu muốn có cái để PR thì cứ học hỏi vài cảnh trong phim điện ảnh lớn của Hollywood nhưng hạ xuống vừa sức hơn. Hoặc hài thì học vài chiêu của Châu Tinh Trì cho hot là ổn. Muốn tạo sức hút cho phim thì tên tuổi anh đủ ổn. Ngoài ra, anh có thể mời thêm vài tên tuổi ăn khách và hút giới trẻ như: Khả Ngân, Hiếu Nguyễn… là xong. Nhiều người làm phim cầu cao mong được giới chuyên môn đánh giá tốt, dự giải nọ giải kia, Lý Hải khôn ngoan ở chỗ anh tự biết rõ mình bỏ bạc tỷ ra làm phim chủ yếu là làm mới tên tuổi và kinh doanh thu lợi nhuận. Vì thế anh cứ ngắm trúng và xuất chiêu bén để đạt hai tiêu chí này là thắng lớn, là thành công vang dội.

Giới làm phim đang vô cùng chờ đợi doanh thu của "Lật mặt 2" vì "Lật mặt 1" thù về con số 70 tỷ ngất ngưỡng so với số tiền đầu tư chả đáng là bao. Năm nay, "Lật mặt 2" bỏ ra 18 tỷ, đầu tư công phu hơn và lại được ra mắt dịp cận lễ thì hẳn đáng đặt kì vọng hơn hẳn. Mới đây, doanh thu sau 3 ngày công chiếu của phim đã ở con số 15 tỷ đồng. Nó chứng minh rằng phim làm đúng thị hiếu người xem. Bạn không thể xem một phim hành động giải trí lại đặt yêu cầu như một phim nghệ thuật. Miễn vui, cười, hấp dẫn, thỏa mãn tính giải trí thế là đủ thành công. Sau "Lật mặt 2", Lý Hải chuyển hẳn sang làm phim cũng chả ai trách bởi sự tính toán khôn ngoan, biết người biết ta. Sau Phước Sang, người mở đầu và thành công với dòng phim thị trường cách đây chục năm thì đến nay chỉ có Lý Hải tiếp nối khi làm tốt vai trò đạo diễn, nhà làm phim có sự đáo để, tinh tế của một doanh nhân.

Phim của Lý Hải thu 15 tỷ đồng sau 3 ngày ra rạp

Thanh Lam (Theo Giadinhvietnam.com)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 9 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' có kết thúc bi thảm, ai nhìn cũng xót thương

Cái kết vai diễn của NSND Công Lý trong 'Trạm cứu hộ trái tim' khiến khán giả không khỏi xót xa.
Truyền hình 2 ngày, 9 giờ trước

Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, 'chi mạnh tay' huy động 100 tàu bè khiến giới làm phim xanh mặt

Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, Lý Hải còn khiến khán giả thích thú khi "cập bến" một cảng cá...
Bật mí điện ảnh 2 ngày, 10 giờ trước

Tại sao Lưu Diệc Phi không bao giờ nhận vai trong phim cung đình nhà Thanh?

Ai cũng biết rằng Lưu Diệc Phi được mọi người gọi với danh xưng là "thần tiên tỷ tỷ", luôn được khán giả công nhận...
Truyền hình 3 ngày, 1 giờ trước

'Em gái Vàng Anh' Diễm Hằng tái xuất màn ảnh sau thời gian ngập trong nợ nần, giờ cuộc sống thế nào?

Từng biến mất một quãng thời gian dài do biến cố gia đình và nợ nần do làm ăn kinh doanh, diễn viên Diễm Hằng...
Bật mí điện ảnh 5 ngày, 14 giờ trước

Trạm cứu hộ trái tim: Xuất hiện trai đẹp vang danh một thời, bị nghi ngoại tình với An Nhiên

Sau nhiều năm vóng bóng trên màn ảnh, nhiều người bất ngờ khi thấy diễn viên Đức Trí xuất hiện trong 'Trạm cứu hộ trái...
Bật mí điện ảnh 6 ngày, 15 giờ trước

Top 5 diễn viên trẻ Hàn Quốc khởi nghiệp từ người mẫu thành công nhất

Khi độ nổi tiếng tăng vọt chỉ sau vài vai diễn, những diễn viên xuất thân người mẫu dưới đây đã nhanh chóng chiếm được...
Toàn cảnh 6 ngày, 9 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 23 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 2 giờ, 42 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 2 giờ, 43 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 7 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 3 giờ, 10 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 3 giờ, 11 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 5 giờ, 24 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 7 giờ, 36 phút trước