Danh mục

Người vợ vô tâm, chỉ biết làm đẹp cho mình

Thứ tư, 01/04/2015 16:53

Anh, người đàn ông chẳng cầu toàn, cũng chẳng yêu cầu hình thức cao siêu. Nhưng anh cảm thấy bị tổn thương mỗi lần nhìn thấy vợ mình ăn diện...

Vợ anh lộng lẫy như hoa hậu, như người đẹp mỗi lần đi ra ngoài, còn anh, nhìn bôi nhếch như một anh công nhận mới chân ướt chân ráo đi làm về.

Ngày yêu nhau, người ta ngưỡng mộ anh vì anh có thể cưa đổ trái tim một cô gái có biết bao nhiêu chàng trai theo đuổi. Nhiều người còn không hiểu anh dùng cách gì để chinh phục được trái tim người đẹp. Anh cũng tự hào vì mình đã khiến em rung động và yêu anh thật lòng. Chẳng có tiểu xảo gì cũng không cần kĩ thuật tán tỉnh, chỉ là sự chân thành, chỉ là lòng anh luôn hướng về em. Chỉ là, anh nghĩ, chuyện tình yêu không phải là hào nhoáng bên ngoài, phải thể hiện cho người ta biết, mình thực sự yêu thương người ta.

Em đã vì sự chân thành của anh mà chấp nhận làm người yêu anh. Anh ân cần chăm sóc em, cung phụng em. Em chu đáo với anh, với những người bạn của anh và cả gia đình anh dù là họ chưa từng biết đến sự xuất hiện của em. Em làm anh hài lòng về cách ứng xử, đối nhân xử thế. Tình cảm của em làm cho anh yêu thương vô vàn, anh càng muốn được ở gần em hơn.

Đúng, em là một cô gái xinh đẹp, rạng ngời, khiến bao nhiêu người đàn ông tiếc nuối khi ngày ngày em nắm tay anh đi trên đường. Hoa đã có chủ, ai dám động vào. Anh cũng được phen tự hào lắm lắm vì có được người anh yêu.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ vô tâm
Em đã vì sự chân thành của anh mà chấp nhận làm người yêu anh.
Anh ân cần chăm sóc em, cung phụng em. (ảnh minh họa)

Rồi chúng ta cưới nhau sau hơn 2 năm yêu thương ngọt ngào. Em nói rằng, cả đời này em sẽ là người vợ tốt, làn gười con dâu đảm. Anh tin em, vì tất cả những gì em thể hiện cũng đã nói lên điều đó.

Về làm vợ chồng, em cũng đảm đang, chu đáo, lo cho chồng. Hai vợ chồng sống cùng nhau, cùng cả bố mẹ nên anh càng cần một người vợ chân thành như em. Nhưng có vẻ như, việc em chăm chút về ngoại hình đã khiến em trở nên khác lạ. Em không còn là cô gái anh biết hồi nào. Sự chu toàn dành cho chồng cũng không giống như trước mặc dù em vẫn lo cơm nước vẫn dọn dẹp nhà cửa đàng hoàng và không làm bố mẹ anh mấy chê bai về chuyện này.

Chỉ là, với chồng, em chẳng tâm lý, có lẽ là quá vô tâm thì đúng hơn. Phụ nữ các em luôn nghĩ, cánh đàn ông khi lấy vợ thì phải lo lắng, quan tâm và không bao giờ được hờ hững với vợ. Anh hiểu, đàn ông cần yêu chiều vợ vì phụ nữ nhạy cảm, họ dễ bị tổn thương khi ai đó coi họ như một người yêu đơn phương mình. Anh cũng vì thế mà gồng mình lên, đi làm, kiếm tiền chăm sóc em.

Em mở miệng ra là nói, sợ sau này già hơn chồng, người khác cười cho, rồi lại không dám đi đâu cùng chồng. Em cũng sợ vóc dáng của mình xấu đi, ục ịch hơn trước nên cố gắng chăm chút bản thân nhiều lắm. Việc vợ làm đẹp, anh không cấm, anh còn cổ vũ là khác. Vợ anh đẹp thì anh vui, anh tự hào. Nhưng, chính vì em quá lo lắng cho chuyện chỉn chu nhan sắc, ngoại hình của mình nên em quên mất, em còn một người chồng như anh phải chăm sóc.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ vô tâm
Em mở miệng ra là nói, sợ sau này già hơn chồng, người khác
cười cho, rồi lại không dám đi đâu cùng chồng. (ảnh minh họa)

Em suốt ngày sắm sửa đủ thứ quần áo ở siêu thị, ở cửa hàng rồi về nhà khoe với anh. Ban đầu, chuyện đó với anh quá bình thường, anh còn ngợi khen những bộ đồ đẹp và khen em mặc đẹp. Thế nên, em tích cực mặc lắm mỗi lần đi làm. Em chỉn chu hình thức một cách quá mức. Em đánh phấn tô son, váy vóc lòe xòe, đúng là nhìn em như một cô tiểu thư con nhà giàu, vẫn trẻ trung lắm, không giống một người đàn bà có chồng. Hàng xóm tấm tắc khen ngợi em, họ hàng cũng nói em quá xinh đẹp.

Bao nhiêu lần đi đâu đó là bấy nhiêu lần em sắm cho thật nhiều. Nhưng trong số những bộ đồ đó, không thấy bộ nào dành cho chồng. Mỗi lần vợ chồng có việc đi ra ngoài, em đều diện thật đẹp, trang điểm thật kĩ nhưng lại quên hỏi chồng mặc bộ gì cho tương xứng với em. Em biết ăn diện làm mát mặt em nhưng lại không nghĩ, em lộng lẫy như bà hoàng vậy, đi bên cạnh kẻ như anh, có hợp lắm không? Về ngoại hình em đã hơn hẳn anh, em cũng nổi danh là cô nàng xinh đẹp từ thời mình còn yêu nhau. Bây giờ, ‘gái một con trông mòn con mắt’, em còn đẹp hơn rất nhiều lần. Nhưng mà chồng em, một bộ đồ cũng không thấy em sắm cho, chưa từng hỏi chồng một câu, anh thích gì, anh muốn mặc kiểu như thế nào để em mua. Em chỉ biết gào lên khi thấy anh lôi thôi, rằng ‘anh ăn mặc kiểu gì vậy, anh nhìn em đây này’.

Thưa vợ, anh chẳng thể nào tự đi sắm cho mình những bộ đồ đắt tiền, hợp với sở thích của anh. Anh là đàn ông, còn bận công việc, cũng không rảnh rang lượn vào hàng này, quán kia để xem và ngắm nghía những bộ quần áo đẹp, ướm cho thật vừa người. Anh không phải là đàn bà, anh là đàn ông, nên chuyện đó, anh đã nghĩ, dành riêng cho vợ anh. Anh hi vọng vợ sẽ chọn cho anh những bộ trang phục mà anh thích, hoặc chí ít, vợ cũng đi cùng anh để hai đứa cùng xem bộ nào hợp với mình.

Tình yêu, Hạnh phúc gia đình, Cuộc sống vợ chồng, Vợ vô tâm
Thưa vợ, anh chẳng thể nào tự đi sắm cho mình những bộ đồ đắt tiền, hợp với
sở thích của anh. (ảnh minh họa)

Nhưng không, vợ không làm điều đó. Vợ chỉ mải chăm chút cho mình mà quên mất chồng. Vợ không còn là người con gái cái gì cũng nghĩ cho người yêu trước tiên như hồi còn yêu nhau nữa. Vợ đừng nói anh ỷ lại, đừng nghĩ rằng, nếu anh muốn đẹp thì tự sắm cho mình đi. Đàn ông bọn anh không rành chuyện đó, vợ à. Anh có thể sắm, nhưng có vợ để làm gì. Có vợ chỉ để cho vợ làm đẹp, vợ lộng lẫy như công chúa khi đi bên cạnh anh, còn anh chẳng khác gì một gã thợ vừa mới đi làm về. Nhìn vào họ lại tưởng, anh xấu xí, lại tưởng anh bị vợ xỏ mũi hay tưởng rằng, vợ anh là người đàn bà cố tình ‘dìm hàng’ chồng?

Hãy nghĩ xa thêm một chút, hay biết chăm chút chồng con hơn. Không phải chỉ đàn ông các anh mới vô tâm mà thực sự, đàn bà bọn em cũng vô tâm nhiều lắm. Một người vợ nói yêu chồng nhưng lại chẳng mảy may tới hình thức của chồng chỉ vì sợ mình xấu, già hơn chồng, vậy có ổn không em? Đừng biến anh thành kẻ kệch cỡm khi đi bên cạnh vợ. Anh muốn dù thế nào thì vợ chồng mình cũng xứng đôi vừa lứa. Anh không cấm vợ làm đẹp, nhưng nó cũng có giới hạn thôi, vợ nhé. Đừng phô trương quá để hàng xóm, bạn bè họ cười vào mặt anh, họ nghĩ anh nhu nhược, cho vợ ăn diện, sexy, trang điểm lòe loẹt còn anh như một gã công nhân.

Anh nói vậy chỉ để bảo vệ em, chỉ để em không bị bố mẹ cười chê vì sự kém cỏi của mình, cũng không bị hàng xóm dị nghị rồi khó sống. Hãy cân bằng cuộc sống, hãy để bình được đẹp một cách bình dị, người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy em thực sự là người vợ tốt của anh, vợ nhé!

Theo Khampha.vn

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 14 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 1 ngày, 8 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 1 ngày, 4 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 4 ngày, 22 giờ trước

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 5 ngày, 8 giờ trước

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 18.04.2024

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô...
Đàn ông yêu 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Cắt mí mắt có vĩnh viễn không? Cách duy trì hiệu quả lâu dài

Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ khắc phục toàn diện các khuyết điểm của đôi mắt, giúp khách hàng sở hữu đôi mắt...
Làm đẹp+ 41 phút trước

Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... lộ nhan sắc thật vì bị chụp lén khi ngủ

Nhan sắc thật của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy... đã lộ khi ngủ.
Chuyện làng sao 3 giờ, 9 phút trước

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 3 giờ, 12 phút trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 3 giờ, 13 phút trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 3 giờ, 14 phút trước

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một...
Chuyện làng sao 3 giờ, 14 phút trước

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 14 phút trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 4 giờ, 55 phút trước

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.
Chuyện làng sao 4 giờ, 55 phút trước