Danh mục

3 năm đi xe số ngỏ lời cầu hôn đều bị từ chối, chàng trai lột xác bên xế hộp tiền tỷ đến gặp người yêu và cái kết bất ngờ

Thứ ba, 23/08/2016 20:47

Người ta nhà lầu xe hơi mới gọi là kiếm tiền anh ạ, anh thì 3 năm vẫn con xe số nát ấy. Em xin lỗi em không làm vợ anh được đâu.

Loan và Thắng quen nhau khi hai người vừa mới tốt nghiệp đại học và vào làm cùng một công ty. Hồi ấy nhà Loan khó khăn chưa mua được xe máy cho cô đi làm cô phải đi xe bus, còn Thắng thì có chiếc xe Wave của bố anh cho mang lên đi thực tập từ dạo năm tư đại học và giờ thì dùng để đi làm luôn.

Ngay từ lần gặp đầu tiên Thắng đã cảm mến Loan rồi. Hai người đều là nhân viên mới nên nói chuyện cũng khá hợp. Loan phải chờ đón xe bus đi làm khá vất vả nhiều hôm còn đến muộn vì nhỡ xe, rồi từ điểm dừng xe bus vào tới công ty cô phải đi bộ một đoạn cả trăm mét. Nhiều hôm nhìn thấy Loan trên đôi guốc cao gót từ đằng xa Thắng đã phóng vội tới để chở cô.

Thắng thầm yêu nhưng chưa dám ngỏ lời. Mãi tới hôm ấy, khi thấy Loan khóc rất nhiều vì bên nhân sự dọa cho nghỉ vì cô hay đi muộn, Thắng đã quyết định làm một việc. Anh chuyển tới gần khu nhà trọ của Loan và tình nguyện làm luôn xe ôm cho cô đi làm. Vậy là từ dạo đó ngày nào người ta cũng thấy Thắng đèo Loan trên chiếc xe số tới công ty làm việc, hai người nói chuyện rôm rả suốt dọc đường đi. Loan chẳng bao giờ còn bị khiển trách vì đi muộn nữa. Hai người lúc này đã thành một cặp vô cùng tình cảm, đi đâu cũng có nhau.

Bạn gái phản bội, Tình yêu, Hạnh phúc, Tâm sự

Hai người lúc này đã thành một cặp vô cùng tình cảm, đi đâu cũng có nhau.
(Ảnh minh họa
)

Yêu nhau tròn năm Thắng mạnh dạn ngỏ lời cầu hôn và muốn đưa Loan về nhà vì bố mẹ anh cũng giục lấy vợ rồi. Tuy nhiên, Loan chưa đồng ý vì tuổi còn trẻ, cưới sớm quá trong khi cả hai chưa có gì sau này con cái vào thì cuộc sống không được hạnh phúc.

Vậy là Thắng đành chờ đợi, hai người tình cảm vẫn gắn bó. Thắng lúc này vì muốn lấy vợ nên có động lực hơn, ngày đi làm tối tối anh lại ra ngoài công viên làm xe ôm tới tận 11, 12 giờ đêm để kiếm thêm. Cậu nhận con Wave của bố anh bền bỉ thực sự, giã chiến suốt mà chẳng hư hỏng gì cả. 1 năm sau đã tích cóp được khoảng 30 triệu, Thắng lại ngỏ lời cầu hôn Loan. Đoán là Loan sẽ đồng ý trước những nỗ lực không mệt mỏi của mình, nhưng không ngờ Loan vẫn lắc đầu:

“50 triệu với anh là to nhưng với người ta chỉ là cái móng tay thôi anh. Giờ cưới nhau đẻ một cái đi viện là hết toi chỗ ấy rồi. Em không muốn lấy chồng rồi mà suốt ngày phải ăn rau với húp cháo đâu”. Biết là người yêu vẫn chưa yên tâm chọn mình là bến đỗ bình yên vì mình chưa có kinh tế vững chắc nên Thắng lại quyết tâm cố gắng.

Anh xin chuyển công việc khác, Loan ủng hộ luôn. “Anh không cần phải lo cho em chuyện đi lại nữa, tiền em để dành cũng mua được xe rồi. Chỗ ấy thu nhập tốt hơn công ty mình đang làm thì anh nên thử”. Vậy là từ lúc đó hai người lại hai công ty, Thắng cố gắng miệt mài với công việc bất kể ngày đêm, anh bận tới mức cũng không có nhiều thời gian quan tâm tới bạn gái như trước nữa.

Có khi cả tuần Thắng mới tới chơi với Loan được một lần, nhưng Loan không trách mà lại cứ động viên anh chịu khó làm để kiếm tiền. Công ty mới đãi ngộ khá cao nhưng cũng chiếm hết thời gian của Thắng. Tuy nhiên Thắng lại thấy Loan mãi vẫn chưa chịu mua xe máy đi làm, sợ người yêu đi xe bus vất vả nên Thắng đã đưa tiền mua cho Loan một chiếc xe số.

Nhưng 2 tháng sau vẫn không thấy Loan mua, Thắng hỏi thì cô nói vẫn để tiền đó vì đang đi nhờ được cô bạn đồng nghiệp mới vào làm lại trọ gần xóm trọ: “Tiền em để dành tới lúc bọn mình cưới nhau”. Nghe Loan nói vậy thì Thắng mở cờ trong bụng, lại càng cố gắng kiếm tiền bằng mọi cách.

Thế nhưng Thắng đâu có ngờ, thực ra lúc đó Loan đã có người khác đưa đón rồi. Một chàng trai làm ở công ty khác cùng tòa nhà với công ty Loan thuê văn phòng đã để ý tới cô và ngỏ ý đưa đón cô đi về. Đúng là Loan mặc váy, trang điểm ngồi trên chiếc xe SH nó khác hẳn với lúc cô ngồi sau chiếc Wave của Thắng.

3 năm yêu nhau, thắng đã để dành được gần 200 triệu. Hôm ấy anh hí hửng cầm cuốn sổ tiết kiệm đó tới phòng trọ của Loan, anh sẽ cầu hôn cô và cho cô thấy sự cố gắng nỗ lực của anh suốt 3 năm qua. Thằng lồng vào tay Loan chiếc nhẫn 18k xinh xắn đáng yêu và quỳ xuống: “Em nhận lời làm vợ anh nhé”, lần này làm sao Loan có thể từ chối anh cho được. Nhưng Thắng chưa kịp rút cuốn sổ tiết kiệm trong túi quần ra thì Loan đã nói một câu khiến anh chết lặng:

- Người ta cầu hôn bằng nhẫn kim cương mà bạn gái họ còn chưa đồng ý, anh cầu hôn bằng cái nhẫn vàng tây bé tí tẹo này sao em đồng ý được.

- Ừ, cưới anh sẽ mua nhẫn to hơn, anh có tiền cưới rồi em à.

- Úi trời, vài chục triệu của anh bõ bèn gì mà anh đã mừng tới vậy. Người ta nhà lầu xe hơi mới gọi là kiếm tiền anh ạ, anh thì 3 năm vẫn con xe số nát ấy. Em xin lỗi em không làm vợ anh được đâu.

Nói rồi Loan tháo chiếc nhẫn trả lại cho Thắng, anh buồn vô hạn. Thắng vừa ra khỏi nhà Loan được một đoạn thì thấy chiếc xe SH phóng qua, Loan ngồi sau xe ôm chặt người đàn ông ấy miệng cười không ngớt, có lẽ cô đã không nhìn thấy anh. Sau đó Loan đã nói lời chia tay với anh, Thắng biết cái mà Loan cần lúc này không phải là tình yêu của anh 3 năm qua mà là một người đàn ông giàu có đủ để cho cô một cuộc sống sung sướng.

1 tháng sau, Thắng xuất hiện trước cửa công ty Loan khi Loan đang đứng đợi người yêu tới đón. Thắng bước xuống từ chiếc xe ô tô sang trọng đó.

Bạn gái phản bội, Tình yêu, Hạnh phúc, Tâm sự

Hôm nay em đi uống cà phê với anh được không? (Ảnh minh họa)

- Hôm nay em đi uống cà phê với anh được không?

- Được ạ. Để em gọi điện bảo bận để bạn không tới đón nữa.

Hôm ấy hai người đã có một ngày đi chơi vui vẻ quanh thành phố. Thắng lái xe khá tốt dù mới mua xe, chính Loan cũng bất ngờ về điều này. Cuối ngày, trong không khí sang trọng ở một nhà hàng, Thắng quỳ xuống trao cho Loan chiếc nhẫn kim cương lấp lánh và ngỏ lời cầu hôn cô. Lúc này Loan đã không còn từ chối anh như 3 lần trước nữa. Loan hạnh phúc ngập tràn.

Tối ấy Thắng đưa Loan về tận phòng trọ, trước khi về hai người còn hôn nhau thắm thiết:

- Tiền ở đâu mà anh mua xe đẹp vậy, lại còn nhẫn kim cương cầu hôn em nữa.

- Xe anh thuê của người ta còn nhẫn là hàng giả đấy em ạ. Cái nhẫn đó giá trị không bằng nửa cái nhẫn nhỏ nhỏ xinh xinh anh tặng em không nhận tháng trước đâu. Anh thử lòng em thôi, nay thì biết rõ em rồi.

- Anh…

Nói rồi Thắng lên xe phóng đi để Loan đứng đó chết lặng không nói được lời nào.

>> Bỏ học đi khuân vác suốt 5 năm lấy tiền chữa bệnh cho người yêu và cái kết không ngờ

Theo Motthegioi.vn

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 24 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Đàn ông thường hói đầu còn phụ nữ thì hiếm khi, lý do hóa ra liên quan đến điểm này, bạn có bị không?

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tình trạng hói đầu ở đàn ông khá phổ biến, nhưng phụ nữ lại rất ít không.
Tiêu khiển 1 ngày, 5 giờ trước

Đây chính là sự khác biệt thực sự nhất giữa 'người tình' và vợ, nhưng đáng tiếc là nhiều người đàn ông chỉ hiểu được điều đó sau khi ly hôn!

Người xưa từng nói: "Trên đời này không có ai là hoàn hảo, nhưng có thể có sự phù hợp hoàn hảo. Đối với phụ...
Đàn ông yêu 1 ngày, 8 giờ trước

9 đặc điểm của một người vợ tốt, cô ấy có 4/9 là bạn đã tìm được kho báu rồi đấy! Phải giữ thật chặt nhé!

Đây là đặc điểm của những người vợ tốt, đàn ông nếu cưới được nhớ phải giữ cho cẩn thận, không bao giờ buông tay...
Đàn ông yêu 5 ngày, 6 giờ trước

Đàn ông cưới vợ sở hữu 5 đặc điểm này như rước được 'Thần tài' vào nhà

Không ngẫu nhiên mà người xưa nói, người phụ nữ tốt giống như phong thủy trong nhà. Chọn được người đức hạnh, biết vun vén...
Đàn ông yêu 21.03.2024

Nhiều cặp vợ chồng bỏ thói quen hôn nhau vừa tạo khoảng cách lại tăng nguy cơ ngoại tình, chuyên gia chỉ cách thay đổi

Đã bao lâu rồi, hai vợ chồng bạn chưa hôn nhau? Nếu không còn nhớ nổi mốc thời gian thì đây có thể là những...
Đàn ông yêu 17.03.2024

Ngoài “nhu cầu sinh lý”, còn có 3 điều đàn ông quan tâm nhất ở phụ nữ

Trong thế giới phức tạp này, mối liên kết tình cảm giữa nam và nữ luôn rất tinh tế và khó nắm bắt.
Đàn ông yêu 14.03.2024

Tin mới cập nhật

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 14 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 14 phút trước

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong...
Chuyện làng sao 15 phút trước

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi...
Phong thủy 1 giờ, 12 phút trước

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 12 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 1 giờ, 26 phút trước

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm,...
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.
Chuyện làng sao 2 giờ, 45 phút trước

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 45 phút trước