Danh mục

Trào lưu healing: 3 bí kíp “detox” tâm hồn cho GenZ

Thứ hai, 20/05/2024 19:01

Thuật ngữ “healing” hay còn gọi là “chữa lành” đang gây “bão” trong cộng đồng GenZ khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng tăng. Trào lưu này bùng nổ khắp các mạng xã hội, từ Facebook, Tiktok đến Instagram.

Tuy nhiên, đừng chỉ “chữa lành” theo trào lưu để rồi “tiền mất tật mang”. Hãy học ngay các bí kíp sau đây để hành trình healing của bạn thực sự hiệu quả.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ở người trẻ ngày càng tăng

Hiểu rõ về bản thân mình

Trước khi bước vào hành trình “refresh” bản thân, bạn cần nhận thức rõ bản thân đang gặp vấn đề ở khía cạnh nào: áp lực, vết thương tinh thần, stress,... Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung vào giải quyết “gốc rễ” vấn đề thay vì chỉ đưa ra những biện pháp “chữa cháy” tạm thời.

Nên xác định rõ vấn đề bản thân gặp phải trước tiên (Nguồn: Canva)

Healing không chỉ là chữa lành những tổn thương mà còn là hành trình khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển kỹ năng và tạo nên cuộc sống hạnh phúc, tích cực. Vì thế biết rõ điểm mạnh, điểm yếu và những khúc mắc của bản thân sẽ là cơ hội để bạn xác định mục tiêu, tạo động lực để phát triển.

Một vài gợi ý dành cho bạn trong hành trình mở khóa bản thân có thể là: tham gia các bài kiểm tra tâm lý như DASS 21,BDI,MMPI,... hoặc gặp gỡ và hỏi đáp chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Chữa lành là một hành trình dài, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Quan tâm và hiểu rõ về tình trạng bản thân sẽ giúp tiến trình “refill” năng lượng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về các phương pháp chữa lành

Thuật ngữ healing đề cập đến các biện pháp hàn gắn, phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần sau các tổn thương. Vì thế, chữa lành gồm ba phương pháp chính: Chữa lành tâm hồn, chữa lành cảm xúc và chữa lành thể chất.

Chữa lành tâm hồn là quá trình điều trị và phục hồi tâm hồn bị tổn thương. Quá trình này có thể được thực hiện bằng các phương pháp: điều trị, thiền định, tỉnh thức hay nghệ thuật. Các biện pháp này góp phần giải phóng con người khỏi căng thẳng, mệt mỏi, tìm về sự bình yên trong tâm hồn.

Thiền định-phương pháp hiệu quả trong hành trình healing (Nguồn: Canva)

Sau khi vừa trải qua những tổn thương hoặc trải nghiệm tiêu cực, cảm xúc con người thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu không được can thiệp kịp thời, những tiêu cực đó có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như stress, trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Chữa lành cảm xúc tập trung vào quá trình phục hồi những tổn thương, giúp con người có được trạng thái cân bằng về cuộc sống và tinh thần.

Chữa lành thể chất nhằm khôi phục chức năng sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Một vài biện pháp thực hành hỗ trợ quá trình này có thể là tập thể dục, yoga, vật lý trị liệu, thay đổi chế độ dinh dưỡng,...

Tạo môi trường phù hợp cho việc chữa lành

Môi trường lý tưởng để chữa lành là nơi bạn cảm thấy an toàn và thoải mái. Không gian thư giãn kết hợp với âm thanh có tần số phù hợp góp phần khơi dậy cảm xúc, tái tạo năng lượng và tăng sự tập trung. “Trốn” khỏi phố thị ồn ào và tập trung toàn bộ năng lượng cho hành trình chữa lành cũng là một phương án vô cùng đáng thử.

Những chuyến du lịch là “cơ hội vàng” để chữa lành tâm hồn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Hòa mình với thiên nhiên trong lành, vi vu trên những cung đường là phương pháp hữu hiệu để lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống, khơi dậy cảm xúc tích cực.

Hòa mình với thiên nhiên, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống

Chữa lành không đơn thuần là đích đến, đó là một hành trình dài đòi hỏi nhiều sự kiên trì. Để thực sự tận hưởng và tìm được cảm giác thoải mái trên chuyến du lịch chữa lành đó, người bạn đồng hành Yamaha Janus là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Điểm sáng của Janus là động cơ Blue Core 125cc, hoạt động bền bỉ, vận hành êm ái. Hành trình “săn” bình yên của bạn sẽ tràn ngập cảm xúc với “em xế” thuộc top 3 dòng xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu trên thị trường Việt Nam.

Cốp xe 14L rộng rãi sẽ là “trợ thủ” đắc lực của bạn trong chuyến du lịch chữa lành. Không gian chứa đồ lớn đủ để chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa, kết hợp với một lớp cách nhiệt ở đáy làm giảm nhiệt từ động cơ.

Yamaha Janus sở hữu kích thước nhỏ gọn

Các địa điểm phù hợp để “refill” năng lượng là nơi bạn được tận hưởng thiên nhiên trong lành như bãi biển, rừng thông,... Ở Janus, kích thước nhỏ gọn, phù hợp để di chuyển cả trong nội thành lẫn các cung đường hẹp sẽ hỗ trợ bạn đến bất kỳ địa điểm nào.

Không đơn thuần là một chiếc xe, Janus còn là “tuyên ngôn” phong cách của giới trẻ khi sở hữu thiết kế mới đầy cá tính lấy cảm hứng từ hình ảnh cô nàng gen Z trẻ trung, hiện đại. Các phiên bản màu sắc đa dạng để bạn tự do lựa chọn, tự tin thể hiện phong cách cá nhân.

Yamaha Janus còn gây ấn tượng với cụm đèn trước mang thiết kế viền kim loại sáng bóng, bao quanh dải đèn chính, kết hợp cùng 2 dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED. Thiết kế này không chỉ “chiếm trọn spotlight” mà còn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng mọi lúc, đảm bảo an toàn cho người lái.

“Em xế” giúp nàng chiếm trọn spotlight

Bạn còn có cơ hội trải nghiệm tính năng công nghệ tiện lợi khi sở hữu phiên bản Janus Đặc biệt và Giới hạn. Hệ thống khóa thông minh Smartkey có khả năng định vị tìm xe, mở/tắt khóa điện, mở/khóa cổ xe và mở yên xe linh hoạt chỉ bằng 1 nút bấm.

Không chỉ con người, Yamaha Janus cũng cần được “healing” để đảm bảo khả năng vận hành bền bỉ và êm ái. Hiểu được điều này, Yamaha đã dành thời gian nghiên cứu và phát triển dòng dầu nhớt Yamalube để phù hợp nhất với đặc tính vận hành của động cơ từng dòng xe. Hiện nay, Yamaha đang cung cấp tổng cộng 5 loại dầu nhớt xe máy tại Việt Nam, và dầu nhớt Bluecore là sản phẩm chuyên dụng dành cho tất cả các mẫu xe ga của hãng. Không những đem lại khả năng vận hành tốt, mượt mà, bôi trơn và làm mát, Yamalube còn có khả năng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Với mức giá chỉ từ 28,2-32,2 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một “em” Yamaha Janus sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong hành trình thực hành “detox” bản thân.

Tham khảo tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/dang-ky-thong-tin-tu-van-xe-may-yamaha-janus-kol-03/?PR

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trao-luu-heali.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trao-luu-healing-3-bi-kip-detox-tam-hon-cho-genz-vz95052.html
Tags    GenZ Yamaha Janus

Tin được quan tâm

Dữ dội hơn cả Suri, con gái từng có ý định chuyển giới nhà Angelina Jolie làm điều khiến Brad Pitt chịu đả kích mạnh vào đúng sinh nhật tuổi 18

Shiloh, con gái ruột đầu lòng của Angelina Jolie và Brad Pitt cho thấy quan điểm rất rõ ràng của mình đối với người cha...
Nhí 3 ngày, 22 giờ trước

Bạn bè đăng lại bức ảnh Đức Tiến và Phi Nhung chụp cùng khiến dân mạng không khỏi xót xa

Bạn bè đã chia sẻ lại loạt ảnh cũ của Đức Tiến và trong đó có cả Phi Nhung.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Sao Việt 31/5: Midu chính thức lên tiếng về nghi vấn mang thai; Bạch Lan Phương bị nói là người thay thế, không cưới được Huỳnh Anh

Tin sao Việt hot nhất ngày 31/5/2024: Sau thời gian bị đồn đoán mang thai con đầu lòng cho chồng thiếu gia, Midu đã lên...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Tại sao lại nói: Người già có thể sống lâu hơn nếu vượt qua được hai 'cửa ải' này? Đó là năm bao nhiêu tuổi?

Người xưa thường nói về hai "cửa ải" trong cuộc đời mà nếu người già vượt qua được, họ sẽ có cơ hội sống lâu...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

5 ngành học có nguy cơ cao sẽ bị 'xóa sổ' trong tương lai, cẩn trọng khi lựa chọn

Sự phát triển của công nghệ đang khiến nhiều ngành nghề đứng trước nguy cơ biến mất. Dưới đây là 5 ngành học được nhiều...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

'Khi cha mẹ còn sống, anh em là một gia đình', nửa câu sau ít người biết nhưng nó phản ánh hiện thực đau lòng

Con người chúng ta coi trọng nhất là huyết thống, quan hệ gia đình. Tuy nhiên, có một điều ngày càng phổ biến trong xã...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Cảnh báo người dùng Zalo: Phải cài ngay chế độ này nếu không muốn lộ hình ảnh, clip nhạy cảm khi trò chuyện

Có những lúc, chúng ta có những đoạn tin nhắn, hình ảnh, video bí mật, nhạy cảm mà không muốn bị lộ ra ngoài, song...
Xài gì 2 ngày, 17 giờ trước

Sử dụng lò vi sóng xong nên rút điện hay vẫn cắm điện? Nhiều người làm sai bảo sao hóa đơn tiền điện tăng vọt

Lò vi sóng giúp công việc nấu nướng được tiết kiệm thời gian và công sức hơn, quen thuộc là vậy song không phải ai...
Xài gì 2 ngày, 21 giờ trước

Hot girl Lật Mặt 7: “Thay đổi để làm mới bản thân”

Ceri Thu Hà hay còn biết đến với biệt danh “Hot girl người Tày” là gương mặt điện ảnh mới nhận được sự quan tâm...
Đi gì 3 ngày, 12 giờ trước

Máy giặt sau khi giặt xong có cần phải rút ổ cắm điện không? Tưởng rất dễ nhưng vẫn nhiều người chưa biết

Một câu hỏi đặt ra là sau khi dùng máy giặt xong, chúng ta có cần rút phích cắm của thiết bị hay không? Trong...
Xài gì 4 ngày, 18 giờ trước

Sau khi lái xe 300 km trên đường cao tốc, tôi nhận ra sự khác biệt giữa xe điện và xe chạy bằng xăng

Xe điện đang trở thành xu hướng trên toàn cầu, trở thành một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô. Mặc dù những...
Đi gì 4 ngày, 21 giờ trước

Độc chiêu duy trì năng lượng mùa hè của Hoa hậu Thùy Tiên

Cái nắng chói chang và thời tiết oi ả của mùa hè có lẽ là “chướng ngại vật” cho các bạn trẻ trong việc duy...
Đi gì 4 ngày, 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Một “kiểu bất hiếu mới xuất hiện” đang lan rộng, nhiều bậc cha mẹ không hề biết mà vẫn đi khoe con mình

Từ xưa đến nay, dù các triều đại có thay đổi thế nào, dù các tôn giáo có xoay chuyển thế nào đi chăng nữa...
Kiến thức 25 phút trước

Sự khác biệt giữa việc mua nhà “trả hết một lần” và “vay thế chấp trả nợ trong 30 năm” là gì? May mà tôi biết sớm hơn

Khi mua nhà, nhiều người cần cân nhắc nên mua nhà trọn gói hay vay ngân hàng để mua nhà. Cả hai đều có những...
Kiến thức 28 phút trước

Người xưa có câu: “Nhà nào có cây thanh long xanh thì con cháu phú quý, giàu sang vinh hiển”. Bạn có cái nào ở nhà không?

Có rất nhiều câu nói phổ biến được lưu truyền trong người dân. Nhiều câu nói trong số này chứa đựng những quan niệm về...
Kiến thức 38 phút trước

Hai trường hợp đặc biệt không có tên trong di chúc nhưng vẫn được hưởng tài sản thừa kế, đó là ai?

Pháp luật hiện nay có quy định về những trường hợp tuy không có tên trong di chúc nhưng vẫn được hưởng tài sản thừa...
Kiến thức 59 phút trước

Cách làm món cá chiên độc đáo thơm ngon? Sẽ thật sai lầm nếu chiên trực tiếp trên chảo. Dạy bạn một mẹo để làm món cá giòn và ngon

Khi nói đến món cá chiên, có lẽ nhiều bạn rất thích ăn, bởi nhiều loại cá chiên có vị đặc biệt giòn, thơm ngon....
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó mỗi ngày, hay để nó trong một thời gian dài? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Bao lâu thì điện thoại của bạn nên tắt? Tôi tin rằng nhiều người gặp phải vấn đề này, bởi vì điện thoại di động...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Hãy cho những quả trứng gà vào nồi cơm điện và thêm bát muối, khi bỏ ra cả nhà chảy nước miếng vì quá thơm

Trứng gà là loại trứng có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng ta ăn chúng hầu như mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng....
Địa chỉ ăn ngon 1 giờ, 18 phút trước

Tại sao các cặp đôi khách sạn trong nước lại thích sử dụng giường tròn trong phòng của mình? Nhiều người chưa biết 4 lý do này

Là những du khách có kinh nghiệm, chắc hẳn bạn đã từng ở nhiều khách sạn khác nhau cùng với người bạn đời thân yêu...
Kiến thức 8 giờ, 23 phút trước

Thời điểm nào là tốt nhất để 'sinh hoạt' vợ chồng? Hai thời điểm vàng này đều có những ưu điểm riêng

Thời điểm nào là đẹp nhất trong cuộc sống "sinh hoạt" vợ chồng? Hai thời kỳ vàng này đều có giá trị riêng.
Đàn ông yêu 8 giờ, 23 phút trước

Kẻ thống trị trái đất trước thời khủng long là loài kỳ nhông. Nếu còn tồn tại, liệu khủng long có còn cơ hội bá chủ

Khủng long cũng phải chịu nhiều mối đe dọa trong quá trình tiến hóa của chúng. Cá sấu khổng lồ cổ đại, thằn lằn cá...
Kiến thức 8 giờ, 23 phút trước