Danh mục

Got Talent: Giám khảo “choảng” nhau vì thí sinh

Thứ hai, 16/04/2012 08:59

Chưa bao giờ cùng một tiết mục mà ba vị giám khảo lại có nhiều ý kiến trái chiều nhau như thế.

Không phải là bảng tử thần nhưng với nhiều thể loại phong phú, bán kết 7 Vietnam's Got Talent hy vọng sẽ khép lại 7 đêm bán kết một cách ngọt ngào và thú vị. Tuy nhiên, không đúng như kỳ vọng của khán giả, ngoài tiết mục của beatboxer Thái Sơn gây được ấn tượng mạnh mẽ, những cái tên được kỳ vọng như nàng tiên cá Hương Thảo và chàng trai mê bộ môn trial bike Ngô Minh Tú phần nào gây hụt hẫng.

Ba người hai “chiến tuyến”

Điều đáng nói là chưa bao giờ trong 6 đêm bán kết trước, phần đánh giá của ba vị giám khảo lại khác nhau đến như vậy. Sự khác biệt gay gắt nhất đến từ tiết mục của Nguyễn Xuân Lân. Sở hữu một khả năng làm chủ sân khấu với vẻ ngoài năng động, trẻ trung của mình, lần này Xuân Lân tiếp tục phát huy thế mạnh này dưới dạng một MV ca nhạc. Với sự hỗ trợ đắc lực của các dụng cụ, ca khúc của Xuân Lân thêm màu sắc và sự vui nhộn. Thế nhưng, thế mạnh trình diễn lần này không đủ khỏa lấp khỏa lấp cho chất giọng không mấy đặc biệt của mình. Dù vậy, MC Thúy Hạnh cũng đánh giá rằng đây là một tiết mục  rất thú vị, rất riêng, rất cá tính.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Xuân Lân nhận được những nhận xét trái chiều từ ba vị giám khảo

NSUT Thành Lộc cũng đồng tình: “Thế mạnh của bạn là tính giải trí rất cao. Thường các thí sinh khác họ thiếu nhưng bạn thừa sáng tạo để mang lại tính hấp dẫn cho tiết mục của bạn. Bạn có giọng hát theo tôi chưa phải là xuất sắc nhưng nó dễ chiếm được cảm tình của người nghe. Bạn có khả năng diễn xuất và khi chọn lựa môt ca khúc phù hợp. Bạn rất dễ cuốn người ta theo mình. Theo tôi thì đây là một tiết mục thành công”.

Ngược lại, khác hoàn toàn với hai nhận xét trên, nhạc sỹ Huy Tuấn lại nhận xét khá thẳng thắn: “Tôi thấy bạn đang giống trào lưu của ca sỹ hiện nay là mang chiêu trò lên sân khấu. Nhưng nếu không biết tiết chế, không biết dừng lại  ở đâu thì sẽ lạm dụng. Tôi thấy tiết mục của bạn phần trình diễn nhiều hơn phần hát, phần hát với tôi không có ấn tượng còn trình diễn theo chiêu trò thì bạn cũng có”.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Tiết mục duy nhất khiến Thành Lộc đứng dậy vẫn chưa đủ đô với Huy Tuấn

Không chỉ lần này mà ở các đêm trước, một điều dễ nhận thấy là ý kiến của MC Thúy Hạnh và NSUT Thành Lộc thường đứng về một phía khác với nhạc sỹ Huy Tuấn. Trước phần trình diễn trial bike khá thú vị của Ngô Minh Tú, MC Thúy Hạnh đã không giấu khỏi sự hào hứng: “Lần này tôi được ngồi xem Tú trình diễn nhưng mà tôi vẫn cảm thấy rất hứng thú. Nó khiến tôi toát mồ hôi luôn. Bạn khiến cho tim mọi người phải nhảy theo động tác của bạn. Tôi luôn thích phần trình diễn của Tú”. 

NSUT Thành Lộc cũng tỏ ra rất phấn khích: “Tôi phải nói là từ đêm đầu tiên bán kết đến bây giờ, bạn là người duy nhất khiến tôi phải đứng lên. Tôi thấy Tú rất tinh tế khi thiết kế động tác”.

Trong khi đó, nhạc sỹ Huy Tuấn thì có đánh giá khác khi nói đùa: “Tôi đánh giá cao khi  bạn kêu gọi đạp xe đạp tốt cho môi trường, nhưng tôi nghĩ nên chọn chiếc xe đạp khác chứ đi xe thế này chắc còn nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy có cái gì đó hơi hụt hẫng hơn một chút. Tôi nghĩ là phần trình diễn này phải mạo hiểm, nguy hiểm nữa nhưng bạn đột ngột dừng lại. Đối với tôi, tôi chưa thấy đủ đô lắm”.

Mang lại một làn gió mới mẻ, lạ lẫm cho Got Talent mùa này là anh Kiều Văn Thanh với khả năng sáng chế nhạc cụ “có một không hai” từ những vật dụng quen thuộc như hôm đựng trà, ốc vít… Là thí sinh thay thế cho beatboxer Nguyễn Cường sau khi thí sinh này không tham gia vào bán kết, anh Nguyễn Văn Thanh được chờ đợi sẽ mang lại thêm nhiều thú vị từ những món đồ tự chế của anh.

Với NSUT Thành Lộc: “Lần này anh đem đến cho tôi một sự thú vị hơn lần trước rất nhiều. Cây đàn của anh tôi không biết là đàn gì vì nó vừa là đàn bầu, vừa là đàn cò, vừa là cây sáo, cùng lúc có ba chức năng mà tạo ra được âm thanh, giai điệu như vậy là quá hay. Phần phối hợp của anh với ban nhạc cho tôi cảm giác êm dịu, thương mến đồng quê mãnh liệt”.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Anh Kiều Văn Thanh và các  nhạc cụ tự chế rất "độc"

MC Thúy Hạnh cũng bày tỏ sự thích thú trước tiết mục đàn tự chế của anh Thanh khi bày tỏ: “Tôi thật sự thưởng thức tiết mục của anh”.

Nhưng một lần nữa nhạc sỹ Huy Tuấn lại có nhận định khác với hai giám khảo trên: “Tiếc là đây không phải cuộc thi sáng chế nếu không anh đã nhận được nhiều bằng sáng chế rồi. Nhưng đây là cuộc thi tài năng. Tôi đánh giá cao sự khéo tay của anh.  Thế nhưng tôi trông chờ những vật liệu khác thì sẽ mang lại âm thanh khác, ngọt ngào dễ chịu hơn một chút. Ngón đàn của anh cũng bình thường, tôi chưa được thuyết phục lắm”.

Duy có một lần nhạc sỹ Huy Tuấn đứng về phía Thành Lộc là ở phần trình diễn của thầy giáo Nguyễn Xuân Trung. Lột bỏ hình ảnh một người thầy giáo yêu đời, Xuân Trung chọn một ca khúc trữ tình, nồng nàn thuộc thể loại dân ca Bắc Bộ. Là người thích phong cách sôi động của Trung ở vòng trước, MC Thúy Hạnh không ấn tượng với tiết mục này và bày tỏ sự thất vọng rõ ràng: “Những ca khúc hát chậm rất dễ lộ khuyết điểm của người hát. Tôi không hiểu sao hôm nay Xuân Trung lại chọn bài hát này. Tôi không ấn tượng lắm”.

Thế nhưng, NSUT Thành Lộc lại có cái nhìn hoàn toàn khác: “Tôi có suy nghĩ khác. Tôi thấy hôm nay các bạn rất hay. Bạn hát rất có hồn, rất tình cảm, tôi cảm thấy rất xúc động. Vấn đề là bạn hát có hồn và tôi rất thích cách trình bày này của bạn”.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Thay đổi táo bạo của thầy giáo Xuân Trung chiếm được cảm tình của Huy Tuấn
và Thành Lộc nhưng lại khiến Thúy Hạnh không hài lòng

Nhạc sỹ Huy Tuấn cũng đồng ý: “Bạn rất táo bạo và mạo hiểm khi thay đổi hoàn toàn những ấn tượng mà chúng tôi và khán giả có từ vòng thi trước. Lần trước bạn hát tiếng Anh, lần này bạn hát tiếng Việt. Lần trước bạn hát ca khúc sôi động lần này bạn hát ca khúc mùi mẫn. Nhưng tôi nghĩ rằng bạn khá là thành công như anh Lộc nói nó có hồn trong đó. Còn về kỹ thuật, đúng là bài hát này đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc khá là điêu luyện, những nốt luyến láy tinh tế, cái đó bạn chưa có. Tuy nhiên, tôi khá ấn tượng”. 

Tiếc cho Hương Thảo, Thái Sơn đột phá

Gây ấn tượng quá mạnh với phần trình diễn nhạc kịch tuyệt vời ở vòng loại, "nàng tiên cá" Hương Thảo được dự đoán sẽ là người chắc chắn có một vé đi thẳng vào chung kết bởi thế mạnh “một mình một lối” của mình. Thế nhưng điều rất tiếc là ở vòng này, Hương Thảo đã chưa phát huy hết thế mạnh mà lẽ ra cô hoàn toàn có thể làm được là kể chuyện bằng nhạc kịch.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Hương Thảo chưa phát huy được thế mạnh đặc biệt của mình

Huy Tuấn bày tỏ sự tiếc nuối: “So với lần trước lần này sự xuất hiện của em tương xứng hơn với những gì em biểu diễn. Sân khấu, đạo cụ đúng khung cảnh bài hát mà em muốn diễn tả. Tuy nhiên có điều đáng tiếc là em có tài năng diễn xuất, anh nhìn thấy nó ở lần trước, nhưng lần này thì em chọn một bài hát không có nhiều đất diễn. Dù vậy đây là đặc sản mà mọi người phải nhớ tới trong Vietnam’s Got Talent mùa này”.

NSUT Thành Lộc cũng đồng tình với nhạc sỹ Huy Tuấn khi bày tỏ sự tiếc nuối về phần trình diễn có phần nhẹ về diễn xuất của Hương Thảo. Anh chia sẻ: ”Tôi có thiện cảm đặc biệt với Hương Thảo vì tôi là một người mê say nhạc kịch, bởi nó khó hòa cảm với tất cả mọi người. Bạn nên cảm ơn những người có ý tưởng cho bạn không gian tuyệt đẹp như thế này. Giọng hát của bạn rất hay, thanh thoát. Nhưng đúng là tôi rất tiếc vì bạn đã tiết kiệm diễn xuất để vào chung kết chăng hay sao mà em diễn xuất lại vậy. Tuy nhiên phần trình diễn này đem đến một làn không khí mới mẻ, tinh khôi. Tôi yêu mến tiết mục này”.

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Thái Sơn lột xác đầy bất ngờ và thú vị

Tiết mục tạo nên sự đột phá và gây hứng thú nhất trong đêm bán kết lại đến từ chàng trai beatboxer Thái Sơn. Dù rất được yêu thích với các máy móc hỗ trợ của mình, Thái Sơn cũng quyết tâm làm mới mình khi quyết định “tự thân vận động” bằng chính làn hơi và sự linh hoạt của đôi môi của mình. Đây là một trong số ít tiết mục hiếm hoi nhận được sự khen ngợi của vị giám khảo Huy Tuấn khó tính trong đêm hôm nay. Anh chia sẻ: “Tôi khá thích thú với tiết mục của bạn. Bạn đã bỏ hoàn toàn máy móc ra để thể hiện một mình nhưng cũng rất sinh động. Những âm thanh của bạn tôi cũng đã nghe nhiều từ các beatboxer khác rồi nhưng bạn biết kết hợp nhảy, động tác Michael Jackson cũng thú vị. Tôi khá ấn tượng”. 

NSUT Thành Lộc cũng đồng tình khi cho rằng: “Tôi thấy bạn có sự tiến bộ rất nhiều. Lần trước bạn sử dụng nhiều máy móc nhưng lần này bạn đã điều khiển âm thanh bằng làn hơi, môi của bạn, miệng của bạn. Bạn nhảy múa cũng khá đẹp. Bạn rất giỏi. Tôi chỉ có góp ý một chút là cần tăng tiết tấu lên, tăng lên để có cao trào. Nó vẫn bị đều, vẫn bị đều. Đó là nhược điểm lớn nhất của bạn thôi, còn lại thì rất tuyệt vời”.

Nếu như Thái Sơn mang đến cho khán giả sự hứng thú đến từ sự sáng tạo thông mình thì các cậu bé, cô bé đến từ nhóm Sóc Con lại có một phần trình diễn quá đáng yêu và vui nhộn. Điệu nhảy cực kỳ dễ thương và sinh động của các chú sóc con đã đưa khán giả như được gặp lại các chú sóc chuột đáng yêu trong bộ phim Chip Munks.

MC Thúy Hạnh tỏ ra rất thích thú: “Các cháu đã mang đến không khí vui nhộn, dễ thương. Các cháu nhảy chưa được  đồng đội thì kỹ thuật chưa đều, chưa xuất sắc. Tuy nhiên, các cháu đã chọn ra được đinh của nhóm. Cậu bé mắc áo chữ A làm cô rất nhớ đến chú sóc Alvin, còn cậu bé áo trắng mới 6 tuổi có kỹ thuật rất tốt. Hai cái đinh đó làm người xem quên đi những kỹ thuật chưa đồng đều".

Vietnam’s Got Talent,vòng bán kết,đêm bán kết 7,Hương Thảo,Ngô Minh Tú,Kiều Văn Thanh,nhóm Baby Action,Trần Thái Sơn
Các chú sóc con vô cùng dễ thương

NSUT Thành Lộc thì nhận xét: “So với các tiết mục trước thì lần này kỹ thuật không nhiều bằng nhưng mà nó dễ thương quá. Các cháu rất thông minh vì đã biết chọn nhạc quá hay, toàn những ca khúc nổi tiếng nhất, thịnh hành nhất. Các cháu biết chỗ dừng lại để phô diễn những phần đinh. Với chú đây là một phần trình diễn xuất sắc”. 

Vậy là 49 tiết mục của vòng bán kết đã khép lại sau bảy tuần với nhiều cảm xúc. Chỉ còn một đêm công bố kết quả cuối cùng vào nữa thôi là khán giả sẽ biết được hai cái tên cuối cùng trong số 14 tiết mục vào chung kết. Hai tấm vé cuối cùng sẽ thuộc về ai, hãy đón xem buổi  công bố kết quả bán kết 7 sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 17/4 trên kênh VTV3.

Thu Thảo (24h)

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.
Chuyện làng sao 1 giờ, 8 phút trước

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?...
Kiến thức 1 giờ, 8 phút trước

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.
Chuyện làng sao 1 giờ, 8 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 8 phút trước

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.
Chuyện làng sao 1 giờ, 17 phút trước

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm...
Doanh nghiệp 2 giờ, 42 phút trước

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 42 phút trước

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại...
Đời sống số 2 giờ, 43 phút trước